Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thanh niên dân tộc Hoa hăng hái lên đường nhập ngũ

Cùng với thanh niên cả nước, năm nay 220 thanh niên  tham gia nghĩa vụ quân sự và 28 nghĩa vụ Công an Nhân dân của TP.Long khánh phấn khởi sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong đó, số lượng thanh niên người dân tộc thiểu số nhập ngũ ngày càng tăng, thể hiện sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của thế hệ trẻ người dân tộc thiểu số; đồng thời cho thấy sự quan tâm, sát sao của các cấp chính quyền trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành pháp luật, nhất là vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

Thanh niên Lầu Bắc Phí, năm nay 23 tuổi là con út trong gia đình có 5 anh chị em, tại KP.Tân Thủy, P.Bàu Sen, TP.Long Khánh. Phí vinh dự là một trong 21 công dân người dân tộc thiểu số của Thành phố sẽ tòng quân vào ngày 27/2. Chúng tôi đến gặp khi em đang cùng Đoàn thanh niên phường làm lều trại để chuẩn bị cho ngày giao quân. Phí cho biết: “Em muốn được nhập ngũ, bởi vì trong môi trường quân đội sẽ giúp em được học hỏi, rèn luyện bản thân, sau này về giúp gia đình. Sắp trở thành người lính, em vừa hồi hộp, lo lắng, nhưng được sự quan tâm của chính quyền, sự động viên của gia đình, em quyết tâm sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao".

428712692_982712389970562_9083399972090737763_n.jpg
Thanh niên Lầu Bắc Phí, KP. Tân Thủy, P. Bàu Sen

Thanh niên Lầu Bắc Phí, KP.Tân Thủy, P.Bàu Sen nói lên cảm nghĩ của mình: “Hiện tại em đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Sau khi nghe phường báo em trúng tuyển NVQS thì em rất vui mừng và háo hức. Trong thời gian chuẩn bị lên đường nhập ngũ thì em đã về hỗ trợ phường làm lều trại. Trong thời gian nhập ngũ em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong môi trường quân đội sẽ giúp em rèn luyện tính kỷ luật. Sau thời gian 2 năm em trở về và tiếp tục công việc của em".​

Năm nay, P.Bàu Sen có 11 thanh niên lên đường nhập ngũ, duy nhất chỉ có Phí là thanh niên dân tộc Hoa. Cùng với các địa phương khác trên địa bàn thành phố, P.Bàu Sen là địa phương có đông đồng bào người Hoa luôn hoàn thành tốt công tác tuyển quân hàng năm. Theo ông Đinh Sỹ Nghĩa - Chủ tịch UBND Phường cho biết, bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động thường xuyên, liên tục, có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp uỷ Đảng, chính quyền với các chức sắc tôn giáo, người uy tín. Thời gian qua, công tác hậu phương quân đội luôn được địa phương quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất, để từ đó đem đến sự an tâm cho thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Ông Lê Duy Phương - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự P.Bàu Sen cho biết: Phường Bàu Sen sẵn sàn nhập ngũ là 11 thanh niên, trong đó có 1 thanh niên người Hoa là em Lầu Bắc Phí. Em rất nhiệt huyết, háo hức trong những ngày hội trại ra hỗ trợ dựng lều trại với đoàn phường. Mặc dù ở Bình Dương xa xôi nhưng em đã cố gắng về tham gia dựng cổng trại, mọi công việc em đều tham gia nhiệt tình".

Đảng Ủy-UBND Phường Bàu Sen đã phân công các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự nắm các địa bàn khu phố, để từ đó động viên các thanh niên đảm bảo quân số đến ngày giao quân đủ. Ngoài ra, Phường cũng làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà, động viên các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. 

Ông Lê Duy Phương - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự P.Bàu Sen cho biết thêm: “Những năm qua, Hội đồng NVQS phường Bàu Sen thì luôn hoàn thành tốt công tác tuyển quân hàng năm, mặc dù chỉ tiêu hàng năm không đều nhau. Năm ngoái thì có 7 thanh niên nhưng năm nay 11 thanh niên, các thanh niên hiện nay đều đang ở địa phương rất háo hức lên đường nhập ngũ, những thanh niên này đều tình nguyện 100%".

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, đặc biệt là sự đồng hành của chính quyền và người dân địa phương; sự quan tâm, chia sẻ cùng nhiều hoạt động thiết thực đã trở thành nguồn động lực để thanh niên các dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Long Khánh vui vẻ, phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập quân.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​