Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Sôi nổi Hội trại Tòng quân thành phố Long Khánh năm 2024

Chiều ngày 26/02, Ban chỉ đạo Hội trại tòng quân thành phố Long Khánh tổ chức Lễ khai mạc Hội trại tòng quân năm 2024 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Long Khánh".

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Hồ Thanh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Minh Nguyệt - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Long Khánh; Đại tá Ngô Quang Thuấn, Phó Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Kiên - Bí thư tỉnh Đoàn; đồng chí Nguyễn Bích Thủy - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Đỗ Chánh Quang - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Lê Văn Thắng - UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Tăng Quốc Lập - UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Trung Tín - UVTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ thành phố; thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố; bí thư Đảng ủy, chủ tịch Uỷ ban nhân dân, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự 15 phường, xã, cùng 248 thanh niên nhập ngũ năm 2024 và gia đình của thanh niên.

ngay hoi tong quan 1.png
Đại biểu lãnh đạo Tỉnh và Thành phố dự Hội trại

Năm 2024 Long Khánh có 248 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Những ngày qua, công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn được các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố chăm lo chu đáo với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm tạo khí thế, sức mạnh cho các bạn thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ; trong đó, phải kể đến các hoạt động của Hội trại tòng quân.

Những năm qua, Hội trại tòng quân được tổ chức trang trọng, ý nghĩa và hiệu quả, trong mỗi dịp tuyển quân, nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ hăng hái, sẵn sàng hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự (NVQS). Hội trại trở thành Ngày hội không chỉ của những thanh niên lên đường nhập ngũ, mà còn là của tất cả mọi người dân địa phương với biết bao tình cảm gắn bó, thân thương.

428653446_982860806622387_3486923248325469224_n.jpg
Đồng chí Tăng Quốc Lập - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP
phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Tăng Quốc Lập - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh:  “Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Long Khánh tin tưởng rằng, với ý chí, nghị lực và khát vọng của thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung, của thanh niên thành phố Long Khánh nói riêng “Sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì, khi Tổ quốc cần", “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", tôi đề nghị các đoàn viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an năm 2024 phát huy tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn kết, giúp đỡ, động viên nhau lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố giao, xứng đáng với truyền thống của thành phố Long Khánh anh hùng, mãi mãi xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ"; phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành, làm tròn nghĩa vụ quân sự, bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa."

Đảng viên Nguyễn Văn Nam – Tân binh trẻ phường Xuân Thanh chia sẻ: “Vinh dự được sinh ra và lớn lên trong thời đại chủ tịch Hồ Chí Minh, được sự giáo dục, rèn luyện của Đảng, sự quan tâm của Nhà nước. Thanh niên ngày nay ý thức trách nhiệm của mình và luôn tự hào để tiếp bước lên đường bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ sự bình yên của nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để đât nước ngày một phát triển theo mong ước của Đảng, của Bác Hồ và của toàn dân, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".Và trong Ngày Hội tòng quân 2024 hôm nay, được sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức cho chúng tôi một sân chơi bổ ích, thiết thực trước khi lên đường làm nghĩa vụ đối với đất nước."

Hoạt động của hội trại bao gồm: Thi dựng lều trại, Hội thi tìm hiểu kiến thức Tự hào Quân đội Nhân dân Việt Nam; Hội thi Nét đẹp Tân binh; Sinh nhật Chiến sĩ và giao lưu văn nghệ . Từ đó, xây dựng được ý thức trách nhiệm cho thanh niên nói chung và các bạn thanh niên trúng tuyển NVQS chuẩn bị lên đường nhập ngũ nói riêng.

Đảng viên trẻ Lê Tuân An, Tân binh xã Hàng Gòn chia sẻ: “Em đang làm việc tại công ty thì em nhận lệnh nhập ngũ, em tạm gác công việc ở công ty, là Đảng viên em phải xung phong đi đầu, trong thời gian tại ngũ em cố gắng học tập, rèn luyện chính trị. Mơ ước của em là được phục vụ trong quân đội lâu dài, để bảo vệ quê hương, đất nước". 

Thanh niên Lầu Bắc Phí, KP.Tân Thủy, P.Bàu Sen nói lên cảm nghĩ của mình: “Em làm việc tại Bình Dương được 2 năm công việc ổn định, Sau khi nghe phường báo em trúng tuyển NVQS thì em rất vui mừng và háo hức. Trong thời gian nhập ngũ, em cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong môi trường quân đội sẽ giúp em rèn luyện kỷ luật. Sau thời gian 2 năm em trở về và tiếp tục công việc của em".

429858218_982860886622379_4290266895578310319_n.jpg
428652160_982860953289039_2861614373609262667_n.jpg
Chương trình văn nghệ

Hội trại còn là dịp để các bạn đoàn viên giao lưu, kết bạn với nhau, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó và thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội trại tòng quân còn mang đến ngọn lửa ấm áp từ sự quan tâm, thăm hỏi, động viên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể địa phương đối với thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, bằng những việc làm thiết thực, các cấp, các ngành và địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thanh niên nhập ngũ.

Anh Hoàng Thanh Tùng, Bí thư thành đoàn Long Khánh cho biết:Năm nay có rất nhiều cái mới, các tiểu trại của các đơn vị đều được đầu tư rất bài bản có sự chuẩn bị kỹ càng từ khâu thiết kế, thi công cũng như là chủ đề của hội trại. Hội trại tòng quân là một trong những sân chơi giúp cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ có một khí thế góp phần tuyên truyền giáo dục về truyền thống yêu nước của Nhân dân ta".

Trước đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP.Long Khánh đã tổ chức cho các Tân binh đến viếng Nghĩa trang, Đền thờ liệt sỹ trước khi lên đường nhập ngũ. 

409032956_982861156622352_2056647713098496967_n.jpg
428652525_982861116622356_7119625939945406475_n.jpg
Đại biểu và các tân binh dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu và 248 tân binh lên đường nhập ngũ đợt này đã dâng hương và đặt vòng hoa, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ để bày tỏ sự tri ân của tuổi trẻ thành phố đối với những người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho nền độc lập, tự do của dân tộc; đồng thời thể hiện quyết tâm sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ quân sự, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Minh Sang - Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​