Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Kết quả Hội trại tòng quân năm 2024, Phường Xuân An đạt giải Nhất

Hội trại tòng quân năm 2024 có tổng số 15 Tiểu trại của 15 đơn vị xã phường và 1 trại Chỉ huy, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố phối hợp với Thành đoàn Long Khánh tổ chức Hội trại tòng quân, tạo sân chơi giao lưu, vui tươi cho các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.

Năm nay, ngay sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, các phường, xã đã chủ động thực hiện các công việc liên quan đến xây dựng cổng trại và chuẩn bị vật dụng trang trí lều trại theo ý tưởng đặt ra. Công tác chuẩn bị được các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện chu đáo.

Bắt đầu từ ngày 19/2, 15/15 phường, xã trên địa bàn thành phố đã bắt đầu vận chuyển vật liệu, dụng cụ ra sân vận động thành phố tiến hành dựng và trang trí lều trại. Theo quy định, 100% cổng trại đều được làm bằng tre, hai bên sườn cổng trại là những khẩu hiệu thể hiện khí thế lên đường, quyết tâm cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của thanh niên thành phố Long Khánh.

Giaia nhat hoi tong quan.jpg
Tiểu trại của phường Xuân An đạt giải Nhất

Với sự sáng tạo cùng đôi tay khéo léo của các bạn đoàn viên thanh niên, 15 mô hình tiểu trại được thiết kế đặc sắc, trang trí đẹp mắt, đầu tư công phu, mang tính thẩm mỹ cao, có tính sáng tạo và thể hiện nét đặc trưng về vùng đất, con người mỗi địa phương cùng những tên anh hùng đã làm nên lịch sử dân tộc như Võ Thị Sáu, Hồ Thị Hương, Nguyễn Văn Trỗi, Phan Đình Giót, Lê A, v.v….Ấn tượng hơn khi về đêm các Tiểu trại trở nên lung linh rực rỡ nhờ các ánh đèn led nhiều màu sắc. Bên cạnh đó, nhiều tiểu trại còn đầu tư công phu thực hiện các tiểu cảnh làm phong phú cho không gian hội trại tòng quân năm nay.

Đáng chú ý là biểu tưởng con thuyền ra khơi được nhiều tiểu trại lựa chọn làm điểm nhấn cho cổng trại thể hiện khát vọng cống hiến và vươn xa của tuổi trẻ cũng như là lời nhắn nhủ thanh niên quyết tâm giữ vững chủ quyền biển bảo quê hương. Biểu tượng Bản đồ hình chữ S Việt Nam cũng được nhiều tiểu trại lựa chọn trang trí trước cổng trại, hưởng ứng phát động của Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề “Tự hào một dải nong sông". Bên cạnh đó hầu hết tiểu trại đều có hồ cá thể hiện tinh thần đoàn kết, quân với dân như cá với nước. Biểu tượng Cột mốc Trường sa, Hoảng sa cũng là điểm nhấn được các tiểu trại lựa chọn trang trí trong hội trại năm nay nhằm khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương.

Giaia nhat hoi tong quan 2.png
Tiểu trại của các đơn vị đạt giải 

Bên cạnh những điểm chung nói trên, mỗi tiểu trại cũng có những nét đặc trưng riêng như mô hình nhà rông của đơn vị Bàu Trâm thể hiện biểu tượng đặc trưng của người dân tộc Chơ – ro; Mô hình Bia Tổ quốc ghi công thể hiện sự ghi nhớ công ơn của các thế hệ cha anh đã hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc của phường Phú Bình; Mô hình Tượng đài chiến thắng của phường Xuân Trung và phường Bàu Sen thể hiện nét đặc trưng của thành phố Long Khánh; Bức phù điêu của phường Xuân Hòa nhằm tưởng nhớ đến sự cống hiến hi sinh của anh hùng Nguyễn Văn Trỗi. Bên cạnh đó còn có các biểu tượng như Lăng Bác của phường Xuân An; mô hình máy bay, súng pháo của xã Bảo Quang thể hiện khí tài của Quân đội nhân dân VN... Ngoài ra, các cổng trại đều không thể thiếu hình chân dung Bác Hồ, trang trí thêm cờ hoa, điểm thêm là những vọng gác, ngọn đuốc thể hiện cho nhiệt huyết của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các tiểu trại còn có những bộ bàn ghế, xích đu và cầu vinh quang.

Kết quả chấm các tiểu trại, Ban tổ chức Hội trại tòng quân năm 2024 đã trao giải Nhất cho đơn vị phường Xuân An; đồng giải Nhì thuộc về đơn vị xã Bình Lộc và phường Bảo Vinh; 03 giải Ba được trao cho các đơn vị Xuân Tân, Xuân Lập và xã Bàu Trâm. Ngoài ra Ban tổ chức trao 9 giải khuyến khích cho các tiểu trại. ​

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​