Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Xuân Tân một diện mạo mới đô thị sau 5 năm thành lập phường

Tháng 6 Năm 2019, xã Xuân Tân được công nhận lên phường, trải qua 05 thành lập, cho thấy bước phát triển mới toàn diện của một phường Xuân Tân thuộc thành phố Long Khánh. Trong những năm qua, phường Xuân Tân đã rất quan tâm, nỗ lực nâng cấp, chỉnh trang đô thị, phát triển ở các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội. Nhờ vậy, diện mạo đô thị của phường ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực với một vóc dáng và diện mạo mới,  khang trang đang dần hình thành phát triển.

Là một phường có diện tích tương đối rộng 1.063 ha, dân số gần 11 ngàn người, hệ thống giao thông luôn được đảm bảo đáp ứng việc đi lại của người dân. Tình hình phát triển kinh tế trong những năm gần đây tiếp tục tăng trưởng ổn định; Tổng thu ngân sách trên địa bàn phường Xuân Tân năm 2023 đạt 113,32% tổng dự toán. Thu nhập bình quân đầu người là hơn 87 triệu đồng/người/năm. Trên địa bàn phường có 103 cơ sở; các doanh nghiệp phát triển đa dạng và đúng hướng, năng động trong tìm kiếm thị trường, tuyển dụng lao động tại chỗ, đẩy mạnh việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh cao của sản phẩm công nghiệp phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng như: hàn tiện, sửa chữa cơ khí, chế biến gỗ, nông sản, xây dựng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn phường.

240513 PHUONG XUAN TAN MOT DIEN MAO MOI DO THI 4.jpg
Tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ 
240513 PHUONG XUAN TAN MOT DIEN MAO MOI DO THI 3 5.jpg
Phát triển nông nghiệp tại phường Xuân Tân

Ông Phạm Văn Cạn – Người dân Khu phố Tân Phong – phường Xuân Tân chia sẻ: “Có thể nói 5 năm trở lại đây phường Xuân Tân có sự phát triển rõ rệt, tôi cho rằng đô thị hóa tràn ngập địa bàn, tốc độ đô thị hóa phường Xuân Tân nhanh, mặc dù là phường với nông nghiệp chiếm tỷ trọng cũng nhiều, nhưng mức độ đô thị hóa phát triển khá,  nhất là điện, đường, trường trạm, mà đường giao thông thuận lợi thì sự giao thương hàng hóa của dân thuận lợi, với những thuận lợi đó thì kinh tế địa phương phát triển mạnh."

Kết cấu hạ tầng trên địa bàn phường không ngừng được đầu tư mở rộng phát triển, là phường tiếp giáp các phường của thành phố Long Khánh có giao lộ tại ngã ba Tân Phong, giữa quốc lộ 1A và quốc lộ 56 là con đường giao thông huyết mạch quan trọng nối liền các xã, phường, huyện, tỉnh lân cận thuận lợi cho việc giao thương kinh doanh buôn bán, tạo điều kiện thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân. Hệ thống thông tin liên lạc đáp ứng nhu cầu cho nhân dân; 100% hộ dân được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh; Các công trình kết cấu hạ tầng đô thị, công cộng được thành phố quan tâm đầu tư, nâng cấp. Hệ thống giao thông, hệ thống chiếu sáng thường xuyên được duy tu, bảo dưỡng. Các tuyến đường, hẻm trên địa bàn phường được nhựa hóa và bê tông hóa và có hệ thống đèn chiếu sáng đạt 100%. Đến nay phường cơ bản giữ vững các tiêu chí “phường Văn minh đô thị".

240513 PHUONG XUAN TAN MOT DIEN MAO MOI DO THI 1.jpg
Giao thông tại Ngã ba Tân Phong

Ông Trần Minh Đức – Người dân Khu phố Tân Phong – phường Xuân Tân cho biết: “Đời sống nhân dân ở đây phát triển, nhân dân rất là phấn khởi, điều kiện sống được nâng lên. Tuy là phường còn nông nghiệp phát triển chiếm số lượng nhiều, tuy nhiên thu nhập nhân dân cũng khá, những năm gần đây giá cả trái cây cũng ổn định , nên làm kinh tế nông nghiệp – TMDV cũng phát triển."

Song song đó, Đảng ủy phường đã thường xuyên tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, MTTQ và các Tổ chức chính trị - xã hội thực hiện công tác dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị ở địa phương. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội luôn được kiện toàn, củng cố; luôn hướng hoạt động về địa bàn dân cư đã thể hiện tốt vai trò trong công tác vận động quần chúng, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, đồng thời phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, đã tích cực tham gia giám sát hoạt động của chính quyền, cán bộ, đảng viên và đại biểu dân cử; tổ chức tốt buổi đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân.

240513 PHUONG XUAN TAN MOT DIEN MAO MOI DO THI 2.jpg
Bộ phận 1 cửa tại UBND phường Xuân Tân

Ông Đoàn Thạch Nam – Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy phường Xuân Tân cho biết thêm: “Đảng bộ phường Xuân Tân xác định xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, từng bước nâng chất các tiêu chí văn minh đô thị của phường, bên cạnh đó tập trung cho sản xuất từng bước nâng cao đời sống của nhân dân, cũng như các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao để  người dân được hưởng thụ đời sống tinh thần một cách đầy đủ hơn."

240513 PHUONG XUAN TAN MOT DIEN MAO MOI DO THI 6.jpg

Có thể thấy khi là đô thị thì cơ cấu kinh tế của Xuân Tân sẽ thay đổi và chuyển dịch theo định hướng của một đô thị, những ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển kéo theo bộ mặt kinh tế của địa phương thay đổi ngày càng phát triển đi lên. Quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng cũng thay đổi, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được đầu tư nhiều hơn, tổng mức đầu tư xã hội cho địa bàn sẽ tăng nhiều hơn và bền vững hơn, đảm bảo ổn định tình hình ANCT-TTATXH trên địa bàn, Từ đó chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên.​

Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​