Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tiềm năng phát triển thành phố Long Khánh

 

Thành phố Long Khánh, một “thành phố trẻ” với nhiều tiềm năng phát triển. Với diện tích tự nhiên là 19.400 ha, chia thành 15 đơn vị hành chính trực thuộc gồm 11 phường, 4 xã, thành phố là trung tâm của vùng lãnh thổ phía Đông tỉnh Đồng Nai, nằm trên trục đường quốc lộ 1A, là địa bàn hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội.

220418 KHUON VIEN TUONG DAI CHIEN THANG LONG KHANH.jpg
Khuôn viên Tượng đài Chiến thắng góc nhìn trên cao

Với vị trí là cửa ngõ phía đông của tỉnh Đồng Nai, địa chất và địa hình rất thuận lợi cho xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển các khu đô thị mới, ngoài ra điều kiện tự nhiên đã tạo ra cho thành phố Long Khánh có nhiều khu vực thiên nhiên đẹp như khu du lịch Suối Tre, khu du lịch Hòa Bình và hồ đập trữ nước có khả năng phát triển khu du lịch sinh thái như đập Lác Chiếu xã Bảo Quang, hồ Cầu Dầu xã Hàng Gòn… Ngoài ra về du lịch văn hóa tại Long Khánh, không thể không nhắc đến di tích mộ Cự thạch Hàng Gòn. Khu di tích hiện nay so với phát hiện vào năm 1927 vẫn còn giữ nguyên được cấu trúc, hiện trạng hầm mộ. Mang đến cho du khách nhiều khám phá mới mẻ về một nền văn hóa thời cổ đại. Với giá trị tiêu biểu, di tích khảo cố Mộ Cự thạch Hàng Gòn được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt. Bên cạnh đó, những lễ hội truyền thống, những trò chơi dân gian, phong tục, nếp sống đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc tại đây cũng là điểm thu hút du khách đến với mảnh đất này.

220418 HINH ONG DO CHANH QUANG .jpg
Ông Đỗ Chánh Quang - Chủ tịch UBND Thành phố Long Khánh 
trao đổi với phóng viên

Ông Đỗ Chánh Quang - Chủ tịch UBND Thành phố Long Khánh cho biết: Để khai thác và phát huy những tiềm năng sẵn có của Long Khánh, thì Long Khánh cũng tiếp tục làm sao mà để ngành du lịch là ngành kinh tế quan trọng, qua đó góp phần trong việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

220418 KHUON VIEN KHU DU LICH SUOI TRE.jpg
Cảnh quan thiên nhiên tươi mát tại công viên văn hóa Suối Tre

Với tiềm năng về đất đai, tài nguyên thiên nhiên, thành phố còn chú trọng phát triển nông nghiệp toàn diện, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi trong nông nghiệp, hình thành các vùng trồng cây ăn trái có giá trị kinh tế cao gắn với phát triển các tuyến du lịch miệt vườn. Vào mùa trái cây chín rộ, thành phố Long Khánh luôn nhộn nhịp không khí thu hoạch, mua bán trái cây từ các nhà vườn và trở thành điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Theo đánh giá của các chuyên gia đô thị, thành phố Long Khánh có vị trí khá đắc địa, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, gần với các đô thị lớn trong vùng như: Biên Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu; đồng thời là nơi có nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm quốc gia đi qua nên thuận lợi để phát triển mọi mặt về kinh tế – xã hội, như tuyến cao tốc hiện hữu là TP.HCM – Long Thành – Dầu dây, thì tuyến cao tốc Dầu dây – Phan Thiết cũng đang được thi công xây dựng và đi qua thành phố Long Khánh. Cũng theo quy hoạch chung thành phố Long Khánh đang chuẩn bị xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1 đi qua thành phố dự kiến đi vòng về phía nam thành phố sẽ kết nối với các tuyến giao thông nội thị. Ngoài ra ở phía bắc, tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương cũng đang được khẩn trương cho xây dựng.  Các tuyến cao tốc này sẽ tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho việc kết nối giao thông đối ngoại của thành phố với các vùng khác trong khu vực. Trên trục đường Cách mạng Tháng Tám hiện hữu là trục các công trình hành chính của Thành phố… Đây là những công trình có thể được cải tạo nâng cấp khang trang hiện đại, xưng đáng là những công trình bộ mặt của Thành phố. Phía Bắc trục Cách mạng Tháng tám nối ra Hồ Thị Hương là trục thương mại dịch vụ kết hợp ở cao tầng sẽ là khu vực xây dựng tập trung mật độ cao. Trục Hùng Vương là trục thương mại dịch vụ truyền thống của thành phố định hướng chỉnh trang, cải tạo nâng tầng cao xây dựng, mật độ phù hợp đối với từng thể loại công trình.

220418 KHUON VIEN TUONG DAI NOI QLO 1A.jpg
Long Khánh 
là nơi có nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm quốc gia đi qua 

Ông Đỗ Chánh Quang - Chủ tịch UBND Thành phố Long Khánh cho biết thêm: Hiện nay thì Long Khánh là trên cơ sở các quy định pháp luật thì cũng sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến tham gia đầu tư ở Long Khánh, thì về cái hỗ trợ những cái nào thuộc thẩm quyền của Long Khánh, trong quá trình khảo sát, chuẩn bị các hồ sơ, các điều kiện để hoàn chỉnh các hồ sơ thủ tục pháp lý thì Long Khánh sẽ hỗ trợ cho các nhà đầu tư để trình cho các cơ quan có thẩm quyền xem xét quyết cái việc đầu tư.

220418 DICH VU THUONG MAI.jpg
Phát triển thương mại dịch vụ

Thành phốLong Khánh đang từng ngày dịch chuyển dần trở thành đô thị phát triển gắn với khu công nghiệp tập trung; phát triển thương mại dịch vụ, nhiều khu trung tâm thương mại lớn cũng đã và đang được hình thành mang lại nhiều tiện ích cho người dân. Song song với đó là chú trọng giữ vững và phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chuyên canh kết hợp với phát triển dịch vụ du lịch cảnh quan. Thành phố trẻ Long Khánh đang ngày càng vươn mình, tận dụng tốt những tiềm năng sẵn có để trở thành một trung tâm kinh tế, du lịch và dịch vụ xứng tầm.

                                                                                                          Thanh Giang 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​