Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người đam mê với cà phê nguyên chất

Thành phố Long Khánh vẫn luôn thúc đẩy thành phần kinh tế nông nghiệp theo hướng hiện đại, áp dụng nhiều khoa học kỹ thuật để tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt. Gia công chế biến sâu cũng là một trong những giải pháp nâng cao giá trị của sản phẩm nông nghiệp tại địa phương. Cơ sở cà phê Mộc Mr Công là một mô hình gia công sản xuất nhỏ đang trong giai đoạn hình thành và phát triển với ý tưởng khởi nghiệp mang lại hương vị thơm ngon với 100% hạt cà phê nguyên chất đang được địa phương hỗ trợ.

Vốn có đam mê với cà phê, ông Lê Thành Công đã từng làm việc và học hỏi kinh nghiệm về gia công hạt cà phê, ông nhận thấy cà phê nguyên chất luôn có sự hấp dẫn đặc biệt.

CONG NHAN DANG XAY CA PHE.jpg
Công nhân đóng gói sản phẩm

Ông Lê Thành Công, Giám đốc Cơ sở Cà phê Mộc Mr Công, xã Bàu Trâm chia sẻ: “Lý do khởi nghiệp vì tôi là người thích uống cà phê và với niềm đam mê sâu sắc, tôi muốn đem sản phẩm của mình đến cho người dân biết và sử dụng. Đây là sản phẩm an toàn sức khỏe, và tôi cũng mong muốn đóng góp cho quê hương Long Khánh, tạo việc làm cho người dân”.

Hạt cà phê được nhập về, cần tuân thủ thời gian rang xay đúng đủ, trộn đều và ủ hạt theo công thức riêng. Sau đó dùng tỷ lệ các loại hạt cà phê khác nhau phù hợp để tạo ra hương vị Cà phê Mộc của riêng mình.

Ông Lê Thành Công, Giám đốc Cơ sở Cà phê Mộc Mr Công xã Bàu Trâm nói lên cảm nghĩ của mình: “Trước hết mình phải biết chọn lọc các hạt cà phê chất lượng tốt nhất, tập trung vào quy trình rang xay hiện đại để cho ra từng hạt cà phê đủ nhiệt độ, đủ thời gian cho ra được sản phẩm tốt hơn. Cam kết 4 không của cà phê Mộc Mr Công là: Thứ nhất chúng tôi không tẩm ướp hương liệu và phẩm màu, thứ hai là chúng tôi không dùng tất cả các loại thực phẩm khác trộn vào sản phẩm, thứ ba là chúng tôi không dùng phụ gia và chất bảo quản, thứ tư là chúng tôi không để sản phẩm gây nguy hại cho sức khỏe cho con người. Điểm nhấn là chúng tôi khẳng định cà phê Mộc Mr Công là cà phê sạch 100% hạt cà phê rang xay nguyên chất, đã được cơ quan nhà nước công nhận an toàn thực phẩm và đã được Sở Y tế công bố trên website tỉnh Đồng Nai”.

Để khẳng định cà phê Mộc Mr Công được thị trường tiêu thụ, thì quy trình chế biến, cách bảo quản rất quan trọng, do đó Ông Lê Thành Công rất tỉ mỉ trong từng các khâu để tạo ra hương vị cà phê đặc biệt, đó là hạt cà phê được ủ trong bao một thời gian nhất định, sau đó đổ ra và trực tiếp đưa vào máy xay để cho ra bột cà phê mịn. Sau khi xay xong lại ủ thêm một thời gian nữa rồi mới được đưa vào máy định lượng đóng gói. Bước đầu khởi nghiệp, thị trường tiêu thụ chưa lớn, mỗi ngày với hệ thống máy móc sẵn có, cơ sở có thể sản xuất ra hơn 500 kg thành phẩm.

Tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm, khách hàng địa phương cũng đã biết đến và quay lại dùng sản phẩm.

CHI BAO LUA CHON CA PHE TAI CUA HANG MR CONG.jpg
Khách đến mua cà phê tại cửa hàng

Chị Thái Ngọc Bảo cư ngụ Xã Bàu Trâm cho biết: “Tôi cũng là người thích uống cà phê. Tôi tình cờ nhìn thấy cửa hàng vào mua thử và sử dụng. Khi sử dụng thì tôi cảm thấy rằng nó có sự khác biệt về độ nguyên chất. Cà phê có mùi thơm riêng, khi uống vào cảm nhận vị khác lạ, thơm ngon. Tôi cũng giới thiệu cho một số bạn bè, mọi người thưởng thức khen cà phê ngon. Do vậy nên tôi cũng ghé lại ủng hộ”.

Để sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng biết đến, trước hết là việc đảm bảo chất lượng ổn định, có hương vị thơm ngon riêng biệt. Bên cạnh đó, cơ sở cũng được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ.

Ông Võ Thành Nhân, Phó Chủ tịch xã Bàu Trâm cho biết thêm: “Trong thời gian qua để chia sẻ khó khăn bước đầu mà cơ sở gặp phải, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, Đảng bộ chính quyền địa phương xã Bầu Trâm luôn đồng hành quan tâm hỗ trợ cơ sở trong các hoạt động, để sản phẩm của cơ sở ngày càng phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ. Vừa qua khi thực hiện thủ tục đăng ký sản phẩm OCOP, cà phê Mộc Mr Công cũng đã được lập danh sách kiến nghị Trung tâm Khuyến công tỉnh Đồng Nai triển khai dự án khuyến công năm 2024 với cơ sở này. Và đến nay đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, dự kiến trong năm nay sẽ được công nhận là sản phẩm OCOP cấp 3 sao”.

ONG CONG HUONG DAN SU DUNG CA PHE CONG.jpg
Ông Lê Thành Công hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Những ly cà phê hạt nguyên chất, mang đậm chất riêng của cà phê Mộc Mr Công, khi khách thưởng thức sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị tự nhiên từ hạt cà phê. Đây cũng là thương hiệu cà phê Mộc Mr Công với cam kết 4 không: Không tẩm ướp hương liệu và phẩm màu, không dùng tất cả các loại thực phẩm khác trộn vào sản phẩm, không dùng phụ gia và chất bảo quản; không để sản phẩm gây nguy hại cho sức khỏe cho con người.

Minh Anh - Nhật Đông

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​