Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố Long Khánh năm 2025

Thực hiện Công văn ngày 20/6/2024 của Sở Y tế Đồng Nai về việc triển khai xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2025; Trung tâm Y tế thành phố Long Khánh xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh năm 2025 trên địa bàn với mục tiêu: Giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm; Khống chế kịp thời, không để xảy ra trường họp ổ dịch bệnh lây lan, kéo dài.

Truyền thông công tác phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức: truyền thông qua đài truyền thanh, xe loa lưu động, truyền thông trực tiếp trong các buổi họp của các đoàn thể, tổ chức lễ mít tinh,.. truyền thông sâu rộng đến người dân tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và tránh hoang mang trong nhân dân.

Tổ chức tập huấn cho trạm y tế về quy trình giám sát, điều tra, xử lý ổ dịch và các “Hướng dẫn về giám sát bệnh truyền nhiễm, thống kê, báo cáo các bệnh truyền nhiễm" theo quy định của Bộ Y tế. Tổ chức tập huấn cho y tế các trường học về công các phối hợp giám sát, điều tra, xử lý ca bệnh và ổ dịch xảy ra tại trường học; phối hợp Ngành giáo dục trong chiến dịch truyền thông, vệ sinh môi trường, khử trùng các trường học vào đầu năm học mới 2025-2026 và truyền thông đến phụ huynh các trẻ về phòng chống bệnh tay chân miệng.

9. Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phành phố Long Khánh năm 2025.png
Công văn số 3353/KH-TTYT ngày 05/7/2024 của TTYT TP Long Khánh
Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố Long Khánh năm 2025.pdf

Chủ động xây dựng hệ thống cảnh báo dịch sớm, nhất là đối với dịch bệnh đang gây dịch trên thế giới nhưng chưa xuất hiện tại Việt Nam; Giám sát, điều tra ca bệnh và tiến hành xử lý  ổ dịch trong 24 giờ khi phát hiện các bệnh truyền nhiễm nhóm xâm nhập vào địa bàn tỉnh Đồng Nai. Giám sát chặt chẽ các ca bệnh với diễn tiến của dịch để triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời.

Tuyên truyền về các biện pháp phòng bệnh để người dân chủ động phòng chống, biết cách tự bảo vệ, hạn chế đến các vùng có dịch; Khuyến cáo cho phụ nữ mang thai hoặc dự định có thai chủ động phòng, chống dịch bệnh; Củng cố đội chống dịch cơ động, duy trì chế độ thường trực, sẵn sàng áp dụng các biện pháp phòng, chống khi có dịch xảy ra; Phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch bệnh trên gia súc, gia cầm có khá năng lây sang người đế xử lý dịch kịp thời, triệt để.

Thông tin chi tiết về Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phành phố Long Khánh năm 2025 có trên trang thông tin điện tử thành phố http://longkhanh.dongnai.gov.vn

Trần Thành

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​