Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: Đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước

Thành phố Long Khánh đang nỗ lực, tập trung thực hiện nhiều giải pháp, huy động nhân lực đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ Căn cước cho trẻ từ 0 đến dưới 14 tuổi theo Luật Căn cước 2023.

Ghi nhận tại Công an phường Xuân Lập ngày 21/8 vừa qua, ngay từ sáng sớm, các bậc phụ huynh cùng các cháu nhỏ đã tập trung rất đông ngồi chờ đến lượt mình. Tại đây, các phụ huynh cùng các cháu nhỏ từ 6 đến dưới 14 tuổi được hướng dẫn thực hiện các bước đơn giản như: Cập nhật thông tin trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, cho trẻ em thu nhận vân tay và mống mắt, chụp ảnh gương mặt, toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 10-15 phút. Đối với trẻ từ 0 đến dưới 6 tuổi phụ huynh hoặc người đại diện hợp pháp chỉ cần đăng ký trên cổng dịch vụ công trực tuyến bằng tài khoản VNeID. Những trường hợp này, không cần thu nhận thông tin nhận dạng và thông tin sinh trắc học.

10. LONG KHANH DAY NHA TIEN DO CAP CAN CUOC 1.jpg
Các phụ huynh đưa các em làm căn cước  tại Công an phường Xuân Lập

Bà Bùi Thị Dung, ngụ tại phường Xuân Lập chia sẻ: “Hôm nay tôi đưa cháu ngoại đến để làm căn cước. Bản thân tôi cũng từng đi làm nhà nước và thấy quy định về số hóa thì rất là hợp lý cho người dân, nó gọn nhẹ về mọi thủ tục giấy tờ. Do đó, bà con rất nhiệt tình trong việc đi làm căn cước cho con em mình. Tuy nhiên, vì số lượng người đi làm đông cho nên là đôi lúc chờ đợi hơi lâu. Bà con chúng tôi cũng cố gắng chờ đến lượt và thực hiện theo đúng quy định, hoàn thành công việc số hóa trong thời buổi ngày nay”

Ông Văn Hữu Động, ngụ tại phường Xuân Lập cho biết: “Ba mẹ cháu đã thực hiện bước một là đăng ký trên hệ thống mạng, hôm nay do Ba mẹ cháu đi làm, tôi là ông nội dẫn cháu ra tại trụ sở Công an phường làm căn cước cho cháu. Bà con đến làm rất là đông, nhưng lực lượng chức năng bố trí chỗ ngồi cũng như là mái che rất thuận lợi cho bà con đến làm. Khi vô lăn tay, chụp ảnh, lấy mống mắt, nhìn chung các bước thực hiện rất là nhanh và thuận tiện”

Tính đến ngày 19/8 trên địa bàn phường Xuân Lập đã thu nhận cấp căn cước cho 287 trẻ em dưới 6 tuổi đạt hơn 39% chỉ tiêu; cấp căn cước cho công dân từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi được 564 trẻ, đạt hơn 42.

10. LONG KHANH DAY NHA TIEN DO CAP CAN CUOC 2.jpg
Lấy mẫu vân tay

Để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi đảm bảo theo thời gian được giao, thời gian tới Cấp ủy, chính quyền phường Xuân Lập tiếp tục quan tâm chỉ đạo huy động hệ thống chính trị vào cuộc hỗ trợ người dân làm căn cước được thuận lợi, hiệu quả. Cụ thể phường đã thành lập 18 tổ đi đến nhà người dân hỗ trợ cài đặt định danh điện tử mức 2 VNeID và đăng ký làm căn cước cho công dân trên cổng dịch vụ công quốc gia; đồng thời tuyên truyền để người dân đưa con em đi làm căn cước. Song song đó, phường tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú để nâng cao nhận thức của người dân tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện.

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Ngọc Trường – Chủ tịch UBND phường Xuân Lập cho biết thêm: “Phường Xuân Lập tăng cường thông tin tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh, các trang mạng xã hội của phường, đồng thời cán bộ, công chức phường gương mẫu vận động người thân đi làm căn cước cho con em trong gia đình. Trong đợt cao điểm này, Công an thành phố về Trụ sở Công an phường hỗ trợ làm căn cước cho các cháu dưới 14 tuổi, thì phường liên tục thông tin để cho bà con biết đến thực hiện làm căn cước cho các cháu”

Theo báo cáo Công an thành phố tính đến ngày 19/8, toàn thành phố đã cấp căn cước công dân cho người từ 0 đến dưới 6 tuổi được gần 8.000 trường hợp, đạt gần 60% chỉ tiêu được giao; cấp căn cước công dân cho người từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi gần 8.900 trường hợp, đạt gần 41%.

10. LONG KHANH DAY NHA TIEN DO CAP CAN CUOC 3.jpg
Quét mống mắt

Bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh, UBND thành phố về việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước theo Luật Căn cước mới, Công an thành phố Long Khánh đã chủ động chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn lực, máy móc, thiết bị phục vụ cho việc làm căn cước cho công dân.

Ngoài việc cấp căn cước tập trung tại Bộ phận một cửa của Công an thành phố, đơn vị còn thành lập 01 Tổ lưu động tăng cường tại các xã, phường trên địa bàn thành phố. Song song với đó, Công an thành phố tăng cường phối hợp với các ban, ngành, địa phương tuyên truyền cấp căn cước cho các em dưới 14 tuổi trên địa bàn.

Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, bất kể ngày hay đêm Công an TP.Long Khánh sẽ tiếp tục nỗ lực, tập trung cao độ cấp thẻ căn cước đảm bảo đúng tiến độ theo lộ trình đã đề ra. Góp phần bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của công dân; tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, phát huy giá trị tiện ích của thẻ căn cước trong hoạt động của Chính phủ số, xã hội số.

Hương Lan - Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​