Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Kế hoạch Xây dựng và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện"

Nhằm đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở từ “mệnh lệnh hành chính" sang “phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục". Xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân"; “Nghe dân nói", “Nói dân hiểu", “Hướng dẫn dân làm", “Làm dân tin" và phương châm “Chân thành, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả", hướng đến sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở cơ sở.

UBND thành phố ban hành kế hoạch số 740/KH-UBND ngày 15/5/2024 về việc thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện" tại 15 đơn vị phường, xã. Với các nội dung xây dựng mô hình như:

(1) Công khai, minh bạch thủ tục hành chính và quy trình giải quyết thủ tục hành chính và các vấn đề có liên quan đối với các cá nhân và tổ chức tại trụ sở phường, xã và trên mạng xã hội, trang thông tin phường, xã. Công khai số điện thoại của Lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức cấp xã. Lắp camera theo dõi, giám sát cán bộ, công chức trong làm việc trực tiếp với người dân. Xây dựng hòm thư điện tử, địa chỉ zalo, facebook, ... để tiếp nhận ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân.

240703 KH chinh quyen than thiẹn.png
Kế hoạch Xây dựng và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện"​

(2) Xây dựng cảnh quan môi trường cơ quan trụ sở UBND phường, xã thường xuyên đảm bảo “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn" tạo ấn tượng tốt đối với công dân khi đến liên hệ, giao dịch. Đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện như: Bố trí máy photo phục vụ người dân, internet wifi miễn phí, bàn ghế, nước uống, tủ/kệ/giá và sách, báo phục vụ đón tiếp.

(3) Xây dựng hoạt động của chính quyền theo hướng gần gũi, thân thiện: Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc mừng, động viên Nhân dân, tổ chức, cá nhân.

(4) Xây dựng hình ảnh người đứng đầu chính quyền gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân

(5) Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên thân thiện và có trách nhiệm với Nhân dân

Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh đề nghị việc triển khai xây dựng mô hình phải được thực hiện nghiêm túc, tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị.

Nội dung thông tin chi tiết về Kế hoạch Xây dựng và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện" có trên trang thông tin điện tử thành phố http://longkhanh.dongnai.gov.vn để các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã và người dân được biết và thực hiện nghiêm túc.

Trần Thành

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​