Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: Huy động sức dân xây dựng giao thông

 

Thời gian qua, thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh. Thời gian qua các cấp ủy, chính quyền, UBMTTQVN và ban ngành đoàn thể các địa phương luôn quan tâm vận động các tầng lớp nhân dân chung tay góp sức xây dựng các tuyến đường giao thông trong các tuyến đường hẻm, ngõ xóm. Từ đó mỗi năm hàng chục công trình giao thông được làm mới góp phần đem lại diện mạo sáng, xanh, sạch đẹp trong các khu dân cư từ thành thị cho đến vùng nông thôn.

Về Long Khánh hôm nay, đã có hàng trăm tuyến đường được thảm nhựa, bê tông mới phẳng lỳ đến từng ngõ xóm được nhân dân chung sức xây dựng. Những con đường đó không những tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sản xuất của người dân mà còn tạo nên diện mạo mới của thành phố trên đà phát triển lên đô thị loại II. Nhận thức rõ giao thông có vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến nhu cầu sản xuất, đi lại và phát triển kinh tế - xã hội, bên cạnh sự quân tâm cấp kinh phí từ ngân sách nhà nước, các cấp ủy luôn quan tâm chỉ đạo chính quyền phối hợp UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, từ đó có kế hoạch huy động sức dân đóng góp kinh phí và hiến đất mở rộng đường.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, 10/15 phường xã trên địa bàn thành phố đã vận động nhân dân đóng góp xã hội hóa giao thông 17 tuyến đường, tổng chiều dài hơn 8.400m, với tổng trị giá hơn 7,2 tỷ đồng.

Ông Đặng Trung Mạnh, Chủ tịch UBND xã Bảo Quang cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND xã đã nghiệm thu đưa vào sử dụng 4 công trình đường giao thông nông thôn với chiều dài 4,4km, tổng kinh phí đầu tư 5,6 tỷ đồng trong đó nhân dân đóng góp 3 tỷ 240 triệu đồng. Qua đó đã đáp ứng nhu cầu đi lại vận chuyển hàng hóa của Nhân dân. Trong 6 tháng cuối năm 2024, UBND xã sẽ tiếp tục triển khai 4 tuyến đường nội đồng thực hiện bê tông xi măng và nhựa nóng với tổng chiều dài 5,1km với tổng kinh phí 21 tỷ đồng. Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn tiền thưởng Nông thôn mới kiểu mẫu và tiền dự trữ bảo vệ phát triển đất lúa.

Những con đường thảm nhựa nóng, bê tông sạch đẹp, phẳng lỳ hiện hữu là mơ ước của nhiều hộ dân sau nhiều năm phải đi lại trên những con đường gồ ghề. Mạng lưới giao thông được nâng cấp, mở rộng, đi lại thuận tiện hơn. Từ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế, nhân dân rất phấn khởi, hăng hái đóng góp kinh phí và hiến đất mở rộng đường.

Ông Vầy Tắc Minh người dân tổ 11 - ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang chia sẻ: Từ lúc ấp, xã vận động bà con chung tay làm con đường ở đây, thì tôi cũng cố gắng đóng góp để cùng làm. Trước đây con đường hư hỏng nặng, bà con đi lại rất khó khăn, nhất là mấy cháu học sinh đi lại rất là cực. Nhờ xã, ấp vận động giờ hoàn thành được con đường bê tông xi măng tôi rất mừng.

16-10 Lãnh đạo thành phố và xã Bảo Quang cắt băng khánh thành tuyến đường hẻm 1, tổ 11 ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang.jpg

Lãnh đạo thành phố và xã Bảo Quang cắt băng khánh thành
tuyến đường hẻm 1, tổ 11 ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang​

Ông Vầy Tắc Minh người dân tổ 11 - ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang chia sẻ: Bây giờ có chính sách làm đường nông thôn, gia đình cũng rất là đồng tình, cũng đóng góp đầy đủ để nhà nước hoàn thành kế hoạch, hoàn thành con đường càng sớm càng tốt, để bà con có một con đường đi lại sạch sẽ, thoáng mát.

Ông Đặng Văn Thuận - người dân khu phố Suối Tre, phường Suối Tre cho biết: Đây là tuyến đường 27 thuộc khu phố Suối Tre. Vừa rồi tuyến đường được nhân dân hai bên đường đóng góp 230 triệu đồng để phủ nhựa mới với chiều dài 270m. Qua đây tôi thấy tinh thần đoàn kết của nhân dân khu phố Suối Tre rất cao.

Sự chung sức, đồng lòng của Nhà nước và người dân đã tạo ra những con đường mới, diện mạo mới, sức sống mới ở các khu dân cư. Trên mỗi tuyến đường, chính quyền địa phương còn vận động người dân trồng hoa, lắp đèn chiếu sáng, thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường. Từ đó, diện mạo từ thành thị đến vùng nông thôn ngày càng khang trang, đổi mới, môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp, góp phần xây dựng thành phố Long Khánh ngày càng “Xanh, văn minh, an toàn, hiện đại".

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​