Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nhân dân phường Bảo Vinh tích cực làm đường giao thông

 

Phường Bảo Vinh là một trong những địa phương có phong trào xã hội hóa làm đường bê tông mạnh của TP.Long Khánh. Trước đây, các tuyến đường ngõ hẻm toàn đường đất nhỏ hẹp. Những năm gần đây, người dân cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chung tay thực hiện phương án xã hội hóa xây dựng đường bê tông, chỉnh trang đô thị. Từ đó, các tuyến đường trên địa bàn phường Bảo Vinh ngày càng có sự thay đổi rõ rệt, giao thông thuận lợi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

240801 KHANH THANH DUONG TO 27B-KP RUONG LON.jpg

Khánh thành đường tổ 27B  khu phố Ruộng Lớn

Tại tuyến đường tổ 27B và tổ 23A, khu phố Ruộng Lớn, phong trào làm đường giao thông rất sôi nổi của người dân nơi đây. Hai tuyến đường dài 600 m được đổ bê tông với chiều rộng mặt đường từ 3-5 mét, dày 10 cm. Tổng kinh phí xây dựng gần 500 triệu đồng, hai tuyến đường này được khởi công xây dựng gần 1 tháng, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trên 2 tuyến đường này có 38 hộ dân sinh sống. Qua sự vận động của UBMTTQ cùng các đoàn thể phường, bà con sống trong khu vực này đều đồng tình ủng hộ tiền, công lao động, hiến đất mở rộng đường, hai tuyến đường hoàn thành bà con nơi đây rất phấn khởi. Đây là việc làm không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho chính cư dân địa phương mà còn lan tỏa tinh thần chung sức xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn phường.

Ông Lê Minh Hiệu, người dân tổ 27B, khu phố Ruộng Lớn, phường Bảo Vinh phấn khởi nói: “Trước kia con đường này sình lầy, con em đi học khó khan, việc vận chuyển nông sản của bà con rất khó khăn. Nhờ chính quyền địa phương, khu phố xuống vận động bà con làm nên tuyến đường này. Tôi rất cảm ơn chính quyền đã quan tâm đến người dân. Tuyến đường này hoàn thành chúng tôi rất phấn khởi con em đi học cũng như vận chuyển nông sản d dàng và thuận lợi".

 240801 CANH LAM DUONG TAI KP.RUONG LON - P.BV.jpg

Thi công đường giao thông tại khu phố Ruộng Lớn

Ông Lục Thành Trung, Trưởng Ban CTMT KP.Ruộng Lớn, P.Bảo Vinh chia sẻ: “Tuyến đường này đi vào hoạt động bà con rất phấn khởi vì có con đường sạch sẽ, con em đi lại d dàng. Trong quá trình vận động cũng gặp ít nhiều khó khăn, những hộ kinh tế khó khăn thì bà con nơi đây cũng đồng lòng “Lá lành đùm lá rách", nhiều mạnh thường quân cũng hỗ trợ cho tuyến đường đến nay đã hoàn thành, thì bà con rất mừng và phấn khởi".

Từ đầu năm đến nay, Phường Bảo Vinh đã làm được 9 tuyến đường bê tông dài hơn 1.700m, kinh phí gần 1 tỷ 100 triệu đồng; sửa chữa 2 tuyến, kinh phí khoảng 50 triệu đồng do Nhân dân đóng góp 100%. Bảo Vinh đã duy trì và triển khai hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", tập trung chỉ đạo huy động các lực lượng, tổ chức, nhân dân trên địa bàn chung tay tham gia công tác chỉnh trang đô thị, cơ sở hạ tầng. Trong đó, lắp hệ thống đèn chiếu sáng, trồng hoa hai bên đường, trang trí cây xanh ven đường; lắp đặt thùng rác công cộng tại một số tuyến đường...  

240801 LANH DAO PHUONG VA NHAN DAN THAM QUAN TUYEN DUONG VUA HOAN THANH.jpg

Lãnh đạo và nhân dân phường Bảo Vinh tham quan 
trên tuyến đường vừa hoàn thành​

Anh Phan Văn Quang - Bí thư Đoàn phường Bảo Vinh cho biết thêm: “Từ đầu năm đến nay Đoàn phường Bảo Vinh đã vận động làm được 2 tuyến đường dân sinh, giúp cho bà con đi lại d dàng hơn. Trong thời gian làm đường cũng gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sự quyết tâm và sự đồng lòng của người dân đến nay con đường đã hoàn thành. Trong thời gian tới, Hội LHTN phường phối hợp với các đoàn thể tiếp tục vận động bà con nhân dân trên địa bàn làm nhiều tuyến đường hơn nữa".

Có thể thấy, phong trào làm đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm" đã thực sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư và đạt được những kết quả đáng mừng. Những tuyến đường hoàn thành không chỉ giúp nhân dân đi lại dễ dàng hơn mà còn góp phần quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa, giao thương, nâng cao đời sống nhân dân, thúc đẩy nền kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​