Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Lễ gắn biển công trình “Trạm biến áp 110 kV Long Khánh và đường dây đấu nối, tỉnh Đồng Nai"

Chiều ngày 22-8, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Đảng ủy – Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Điện lực miền Nam tổ chức Lễ gắn biển công trình “Trạm biến áp 110kV Long Khánh và đường dây đấu nối, tỉnh Đồng Nai".

Về dự có bà Nguyễn Thị Như Ý – Tỉnh uỷ viên, Đại biểu Quốc Hội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh Đồng Nai; ông Đỗ Đức Hùng – UV Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.

2. Trạm biến áp 110kV Khu Công nghiệp Long Khánh đóng điện 1.jpg
Lễ gắn biển công trình “Trạm biến áp 110 kV Long Khánh và đường dây đấu nối, tỉnh Đồng Nai"​

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn EVN đánh giá: Công trình được hoàn thành thể hiện ý nghĩa sự phối kết hợp nhịp nhàng và cộng đồng trách nhiệm giữa lãnh đạo các cấp của Tỉnh và của Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai trong việc phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội và cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân dân của địa phương. Đây chính là sự đóng góp tích cực, hiệu quả của ngành Điện trong công tác cung ứng điện ổn định cho sản xuất và đời sống.

Trạm biến áp 110kV Suối Tre thuộc công trình Trạm biến áp 110kV KCN Long Khánh và đấu nối. Hiện trạm lắp 01 máy biến áp công suất 63MVA. Trạm chính thức được khởi công ngày 30-6-2023 với tổng mức đầu tư của 84 tỷ đồng. Trạm được đóng điện đưa vào vận hành vào tháng 7/2024.

Trạm biến áp 110kV Suối Tre được xây dựng trên diện tích hơn 3.600m2, nằm trên trục đường N3, KCN Suối Tre, thành phố Long Khánh.

Sau khi hoàn thành đóng điện, trạm góp phần đáp ứng nhu cầu phụ tải KCN Long Khánh, KCN Suối Tre, Bình Lộc và khu vực lân cận; liên kết mạch vòng với Trạm biến áp 110kV Long Khánh hiện hữu và chuyển tải cho các khu vực lân cận giáp ranh của huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và Thống Nhất.

Ông Lê Hoàng Trung – Phó giám đốc Công ty Điện lực Đồng Nai cho biết: “Trong những năm qua, trên địa bàn Tp.Long Khánh chỉ có 1 trạm biến áp 110kV là trạm Long Khánh cung cấp điện cho nhu cầu của địa phương. Trạm này đã được đầu tư xây dựng từ năm 1992 có quy mô ban đầu là 50MVA. Trong quá trình vận hành, Công ty đã nhiều lần nâng công suất để đáp ứng phát triển phụ tải, nhưng vẫn có những thời điểm trạm vận hành quá tải do phụ tải khu vực tăng lên và chuyển tải cho các khu vực lân cận. Việc đầu tư xây dựng công trình Trạm biến áp 110kV Suối Tre và đường dây đấu nối có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Bởi khi trạm 110kV Suối Tre được đưa vào vận hành sẽ cùng với trạm 110kV Long Khánh hiện hữu đảm bảo cung cấp điện cho các KCN trên địa bàn như KCN Long Khánh, Suối Tre, Bình Lộc và Tp. Long Khánh hiện tại và tương lai".

Trạm biến áp 110kV, sẽ giúp giảm bán kính cấp điện trung thế 22kV, đảm bảo chất lượng điện áp, nâng cao độ tin cậy an toàn cung cấp điện, giảm tổn thất kỹ thuật trên lưới truyền tải trong khu vực đảm bảo tiêu chí N-1 theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam. Như vậy, đến nay Đồng Nai có 29 TBA 110kV với tổng công suất 3.137MVA.

2. Trạm biến áp 110kV Khu Công nghiệp Long Khánh đóng điện 3.jpg
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong quá trình thực hiện dự án

Ông Lê Hoàng Trung – Phó giám đốc Công ty Điện lực Đồng Nai cho biết thêm: Ngoài Trạm biến áp 110kV Suối Tre đã được đóng điện, trong năm 2024, dự kiến Công ty sẽ đóng điện thêm 05 công trình lưới điện 110kV để phục vụ cung cấp điện cho các khu vực khác của tỉnh Đồng Nai. Trong đó, Công ty đang thực hiện 01 công trình đặc biệt quan trọng là công trình Trạm biến áp 110kV sân bay Long Thành và đường dây đấu nối. Đây là công trình trọng điểm Quốc gia, Công ty đã và đang tiếp tục chỉ đạo, điều hành quyết liệt, phấn đấu đưa công trình hoàn thành cuối năm 2024.

Theo kế hoạch năm 2024, Công ty Điện lực Đồng Nai triển khai 125 công trình lưới điện với tổng giá trị đầu tư là 915 tỷ đồng. Trong đó, 34 danh mục công trình lưới điện 110kV và 91 danh mục công trình lưới điện trung hạ thế.

Dịp này Công đoàn EVN đã trao thưởng cho 02 tập thể và 06 cá nhân thuộc EVNSPC có thành tích trong quá trình thực hiện dự án. Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai khen thưởng cho 3 tập thể và 6 cá nhân có những đóng góp tích cực cho dự án.  

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​