Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Sơ kết 3 năm Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Chiều ngày 13-5, tại hội trường Trung tâm Chính trị thành phố. Thành ủy Long Khánh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Dự và chủ trì hội nghị có Đồng chí Nguyễn Bích Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, UVBCH Đảng bộ thành phố khóa IV; Trưởng, phó các Ban Đảng, Văn phòng Thành ủy; Các đồng chí ủy viên UBKT Thành ủy; Trưởng, phó UBMTTQVN thành phố, Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể thành phố; Bí thư Đảng ủy các cơ sở trực thuộc Thành ủy; các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương khen thưởng.

441872795_1038224894419311_434535500099574368_n.jpg
Tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và chuyên đề hàng năm được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, chất lượng. Chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng Nhân dân. Từ đó, đã tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, cơ quan, đơn vị góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh ở các cấp.

Công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có nhiều đổi mới, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa bàn, cơ quan, đơn vị; tổ chức tuyên truyền lồng ghép, sinh hoạt chuyên đề, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao… gắn với tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương. Các cơ quan tuyên truyền duy trì chuyên trang, chuyên mục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên đăng tải tin bài về gương người tốt, việc tốt, những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác, gắn với phong trào thi đua yêu nước. Thông qua công tác tuyên truyền, các gương người tốt, việc tốt xuất hiện ngày càng nhiều, tạo sức lan tỏa ngày càng sâu rộng, từng bước làm chuyển biến nhận thức chính trị, củng cố niềm tin, tăng cường ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai học tập, quán triệt tuyên truyền của các cấp ủy cơ sở, nhờ sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của cấp ủy các cấp với nhiều nội dung, giải pháp, cách làm phù hợp, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực; xây dựng được nhiều mô hình tiêu biểu để nhân rộng; các tổ chức, cá nhân đã xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương, nhất là người đứng đấu cấp ủy. Nội dung “làm theo" và “nêu gương" là những việc làm cụ thể, thiết thực trong công việc và trong đời sống.

Tại hội nghị, đại biểu tham dự được nghe 3 đơn vị trình bày báo cáo tham luận: Phường Xuân Lập “Phát huy vai trò của UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội trong triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trên địa bàn phường"; Đảng ủy phường Phú Bình về vai trò của Cấp ủy trong việc triển khai thực hiện “ Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Đồng Nai phát triển toàn diện" và của Đảng ủy phường Xuân Tân với tham luận “Nâng cao trách nhiệm, phẩm chất đạo đức của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao".

 441900209_1038224624419338_2475850451037958088_n.jpg
440347958_1038224651086002_2451803604954684615_n.jpg
Khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Bích Thủy - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh: Để việc học tập và làm theo Bác hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu đề ra, cần tập trung vào một số nội dung: Kết hợp chặt chẽ giữa học tập, làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, giải quyết hiệu quả các khâu đột phá, các vấn đề trọng tâm; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu; Chú ý đổi mới mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền về việc học và làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là cho thế hệ trẻ. Đặc biệt coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm cho việc học tập và làm theo Bác được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thực chất… Các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị trong thành phố sẽ đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào Nghị quyết của cấp ủy và nội dung sinh hoạt thường xuyên của Chi bộ, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị… Đồng thời chú trọng đến việc tuyên truyền và nhân rộng các mô hình làm tốt, gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác trên địa bàn thành phố trong những năm tiếp theo.

Dịp này, UBND Thành phố đã biểu dương, khen thưởng 15 tập thể và 28 cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​