Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Ba tiêu chí cốt lõi của Chương trình là CHẤT LƯỢNG – ĐỐI MỚI, SÁNG TẠO – NĂNG LỰC TIÊN PHONG.
Tại thành phố Long Khánh, Chủ tịch UBND đã ký ban hành công văn 912/UBND-PPLT ngày 05/4/2024 về việc Tăng cường tuyên truyền Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam trên địa bàn thành phố.
Theo đó, từ 15/4 đến 21/4/2024 các cơ quan, đơn vị, UBND các phường xã thực hiện đăng tải banner, kết nối đường link website và Fanpage Chương trình vào website của cơ quan, đơn vị; căn cứ vào tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị phối, kết hợp tổ chức thực hiện tuyên truyền Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 trên địa bàn thành phố Long Khánh năm 2024 với các hình thức phù hợp.
Khẩu hiệu tuyên truyền năm 2024 là “Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi" đây là trọng tâm xuyên suốt của chương trình Tuần lễ Thương hiệu quốc gia nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam; tăng cường công tác tuyên truyền về phát triển thương hiệu quốc gia trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội trên địa bàn tỉnh… Chương trình còn góp phần tăng cường trách nhiệm tổ chức thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt.