Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
“Đòn bẩy" livestream bán hàng thương mại điện tử trong mùa lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024

​Trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024 đã và đang diễn ra ở thành phố Long Khánh, nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản địa phương. Một trong những hoạt động tạo hiệu ứng tốt và mở thêm kênh bán hàng cho nông dân đó là bán hàng trực tuyến qua mạng bằng hình thức Live stream.

Lễ hội trái cây Long Khánh 2024 được diễn ra trong 02 ngày qua từ ngày 12-14/6/2024, với lượng du khách đến với lễ hội và các nhà vườn làm du lịch trên địa bàn thành phố Long Khánh rất đông... trong đó với việc livestream bán hàng thương mại điện tử, livestream giới thiệu trái cây tại các vườn làm du lịch sinh thái trên trên các mạng xã hội. Đây được xem là đòn bẩy, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản, trái cây và phát triển du lịch của thành phố Long Khánh.

240614 PSU DON BAY LIVESTREAM BAN HANG QUA MANG DIEN TU TRONG MUA LE HOI TRAI CAY LONG KHANH 2024 1.jpg
240614 PSU DON BAY LIVESTREAM BAN HANG QUA MANG DIEN TU TRONG MUA LE HOI TRAI CAY LONG KHANH 2024 2.jpg
Hoạt động livestream tại Lễ hội Trái cây Long Khánh

Ông Hoàng Thanh Tùng – Bí thư Thành Đoàn thành phố Long Khánh cho biết: “Tuổi trẻ Long Khánh cũng đã phối hợp với êkíp livestream thì có các bạn là các Streamer nổi tiếng đến các gian hàng quảng bá các sản phẩm và phối hợp các bạn đoàn viên thanh niên địa phương nhằm giới thiệu, quảng bá tuyên truyền các sản phẩm trên không gian mạng. Với việc thông qua các Streamer có sức hút, có đông đảo các fan trên cộng đồng mạng xã hội qua đó lượt xem và lượt tương tác nhiều hơn .. Từ đó lan tỏa giá trị tích cực đến các sản phẩm của Long Khánh."

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình Tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP diễn ra trong 4 ngày từ 12/6 đến 16/6. Có 60 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trái cây, nông sản tiêu biểu nhằm giúp nhà vườn kết nối với khách hàng, đối tác để mở rộng thêm kênh tiêu thụ nông sản. Từ việc livestream bán hàng thương mại điện tử, sẽ tạo nên một đòn bẩy mở rộng thị trường không chỉ cho sản phẩm nông sản, trái cây mà còn đối với việc làm kinh doanh phát triển du lịch cũng thuận lợi hơn..

 240614 PSU DON BAY LIVESTREAM BAN HANG QUA MANG DIEN TU TRONG MUA LE HOI TRAI CAY LONG KHANH 2024 2 4.jpg
Hoạt động quảng cáo các loại trái cây nông sản địa phương

240614 PSU DON BAY LIVESTREAM BAN HANG QUA MANG DIEN TU TRONG MUA LE HOI TRAI CAY LONG KHANH 2024 3.jpg
Đội ngũ ekip phục vụ công tác livestream

Chị Huỳnh Thị Hoài Dung – Thành viên HTX nông nghiệp TMDV xã Hàng Gòn cho biết: “Theo tôi việc livestream bán hàng cũng đã hỗ trợ khá là tốt, tôi thấy việc này mở ra kinh doanh khả quan. Đơn vị tôi chủ yếu là kinh doanh dịch vụ du lịch, nó mở ra hướng đi mới giúp ích cho việc kinh doanh du lịch tốt hơn."​

Việc mở rộng đa dạng các kênh thương mại điện tử không chỉ giúp mình mở rộng thị trường mà còn giúp đa dạng việc quảng bá sản phẩm kinh doanh tại các gian hàng của lễ hội trái cây Long Khánh năm nay.

 240614 PSU DON BAY LIVESTREAM BAN HANG QUA MANG DIEN TU TRONG MUA LE HOI TRAI CAY LONG KHANH 2024 2 5.jpg
Quảng bá  du lịch sinh thái vườn tại thành phố Long Khánh

Chị Nguyễn Đan Hạ - Bí thư Đoàn phường Xuân Lập chia sẻ: “Nhân dịp lễ hội trái cây thành phố Long Khánh thì diễn ra các sản phẩm nông sản và trái cây của thành phố Long Khánh được nhiều biết đến hơn trên mọi nền tảng mạng xã hội. Lễ hội trái cây này cũng thu hút được nhiều du khách tất cả các vùng miền tới tham quan. Từ đó khả năng bán hàng cũng cao hơn, doanh thu tốt hơn."

Thông qua kênh thương mại điện tử, đặc biệt là bán hàng livestream. Đây được xem là bước đi chiến lược trong việc tận dụng xu hướng bán hàng qua livestream đang nở rộ để hỗ trợ các sản phẩm đặc sản và dịch vụ du lịch của Long Khánh tiếp cận khách hàng. Có thể nói, những kết quả đạt được ấn tượng ghi nhận từ lễ hội trái cây và các chủ nhà vườn làm du lịch là tín hiệu tích cực để khích lệ. Đồng thời là tiền đề để mở rộng thị trường và phát triển du lịch, đến với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​