Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ông Vòng Nhì Sập - Điểm tựa của cộng đồng

 

Là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, ông Vòng Nhì Sập, 70 tuổi, dân tộc Hoa cư ngụ ấp 1, xã Bình Lộc đã tiên phong, gương mẫu, tích cực góp sức cùng với địa phương xây dựng và thực hiện các chương trình phát triển kinh tế xã hội. Nhiều năm nay, ông Vòng Nhì Sập được tín nhiệm bầu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của xã Bình Lộc.

Với lợi thế có được cảm tình của người dân địa phương, là một tấm gương mẫu mực về cuộc sống lẫn các hoạt động nhân đạo, từ thiện, cùng với việc nắm chắc, hiểu rõ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ông Sập đã cùng với cán bộ ấp, xã tuyên truyền, vận động đến từng ngõ xóm, gia đình tham gia các phong trào chấp hành tốt pháp luật và các quy định của địa phương. Đồng thời, tạo nên những giá trị văn hoá để gìn giữ, kết nối những giá trị bản sắc văn hoá các dân tộc

Ông Lâm Gia Tân - người dân tộc Hoa tại ấp 1, xã Bình Lộc nói lên cảm nghĩ của mình: “Ông Sập sống trong cộng động người Hoa chúng tôi có tinh thần xây dựng đoàn kết trong cộng đồng người Hoa. Đối với việc đóng góp cho xã hội ông Sập rất nhiệt tình năng nổ, ông còn đóng góp kinh phí để làm nhiều công tác xã hội khác để người Hoa gắn bó mật thiết với nhau".

82b5809bba35196b4024.jpg

Ông Vòng Nhì Sập​ gần gũi, chân thành, có trách nhiệm và uy tín rất cao trong cộng đồng

Ông Sập được nhiều người dân tại ấp 1, xã Bình Lộc biết đến, ông luôn gần gũi, chân thành, có trách nhiệm và uy tín rất cao trong cộng đồng, đây là những ấn tượng và những cảm tình của người dân địa phương dành cho ông Vòng Nhì Sập – Người luôn gương mẫu và chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia đầy đủ, tích cực các phong trào do địa phương phát động đặc biệt là phong trào đền ơn đáp nghĩa, khuyến học khuyến tài, bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Năm 2018, ông Sập được bình chọn là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số…..

Ông Vòng Nhì Sập - người có uy tín trong đồng bào dân tộc Hoa ấp 1, xã Bình Lộc chia sẻ: “Con đường này được nhà nước hỗ trợ vì nó đã xuống cấp. ​Từ khi con đường này làm xong thì bà con trong ấp rất phấn khởi.Trong khoảng 14 ngày thì tất cả các công trình phụ trên con đường này đều hoàn thành".

Một trong những điểm nhấn và là công trình để đời của ông Sập, nó không chỉ mang ý nghĩa văn hoá cho cộng đồng người Hoa tại địa phương, mà còn là một niềm tự hào của người dân TP. Long Khánh. Đó chính là Con đường đèn lồng. Theo truyền thống của đồng bào dân tộc Hoa, treo một chiếc đèn lồng đỏ trước cửa mang đến may mắn cho gia đình. Xuyên suốt con đường dài gần 1 km, ban đêm rực rỡ với hơn 330 chiếc lồng đèn tượng trưng cho từng đó hộ người Hoa đang sinh sống tại ấp 1, Bình Lộc.

Bà Lương Thiếu Quây - dân tộc Hoa ấp 1, xã Bình Lộc cho biết: “Cái đèn lồng này làm trong vòng 5 ngày đã xong, đồng bào người Hoa đã đoàn kết với nhau đã làm con đường đèn lồng này rất là đẹp cũng nhờ sự vận động người có uy tín trong đồng bào đứng ra vận động người dân làm". 

Công trình được ông Sập và bà con nơi đây xem như đứa con tinh thần này, không chỉ đẹp bởi sắc màu lung linh, mà còn toát lên vẻ đẹp có giá trị gìn giữ những nét đẹp văn hoá xưa, mang tính giáo dục và truyền tải những thông điệp sâu sắc. Đây cũng là một không gian văn hoá thú vị, là một điểm nhấn đặc sắc trong đời sống văn hoá tinh thần của cộng đồng người Hoa tại Long Khánh. Con đường đèn lồng trải dài xuyên suốt như một sợi chỉ đỏ kết nối truyền thống văn hoá và như một bằng chứng cho tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân các cộng đồng dân tộc tại địa phương.

d8f6f5cdcf636c3d3572.jpg

Ông Vòng Nhì Sập đón nhận bằng khen

Ông Đặng Thanh Hiếu - Trưởng phòng Dân tộc TP Long Khánh nhận xét: “Với vai trò là người có uy tín, ông Vòng Nhì Sập rất tích cực tham trong công tác tuyên truyền cho đồng bào dân tộc. Đặc biệt là chương trình giảm nghèo, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn xã cũng như là của thành phố Long Khánh".

Ấp 1 xã Bình Lộc là một trong những ấp triển khai các phong trào thi đua yêu nước được xếp tốp đầu của xã Bình Lộc tình hình đời sống kinh tế phát triển tốt, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn của ấp ổn định. Trong thành tích chung, Ông Sập đã có những đóng góp về tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thì phát triển kinh tế xã hội, tăng cường khối đoàn kết các dân tộc trên địa bàn xã, qua đó góp phần vào việc xây dựng các phong trào thi đua yêu nước của địa phương được phát triển. Với những đóng góp của mình, ông Vòng Nhị Sập được nhân dân quý mến, tin tưởng. Với sự đóng góp những năm qua, ông được nhận nhiều bằng khen, giấy khen có thành tích trong thực hiện các chính sách và công tác dân tộc. Những việc ông làm thêm khẳng định vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.​


Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​