Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Danh Thị Phước Hiếu: Ba lần giành học bổng toàn phần

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, vất vả, nhưng chị Danh Thị Phước Hiếu, người dân tộc Khmer ở khu phố Suối Tre, phường Suối Tre, TP.Long Khánh lại có một nghị lực phi thường, quyết tâm chinh phục tri thức và 3 lần chị đã giành được học bổng toàn phần. ​

Sinh ra không được như bao bạn bè, chị Hiếu chỉ được sống trong tình yêu thương của mẹ và chị. Thế nhưng khi Hiếu vừa tròn 18 tuổi, tai nạn giao thông đã cướp đi người mẹ của 2 chị em. Đau thương tột cùng, tưởng chừng không thể vượt qua nhưng nghị lực phi thường đã giúp chị vượt qua nỗi đau ấy để tiếp tục học tập chinh phục những đỉnh cao tri thức.

EM HIEU CHAM SOC VUON TAI NHA.jpg
Chị Danh Thị Phước Hiếu​ chăm sóc vườn cây tại nhà

Sau khi tốt nghiệp lớp 12, chị đã giành được học bổng toàn phần tại trường đại học Hoàng Gia Campuchia chuyên ngành ngôn ngữ và văn hóa Khmer. Sau khi tốt nghiệp đại học với bằng cử nhân, chưa dừng lại, năm 2018 chị lại tiếp tục giành được học bổng toàn phần Hungari trình độ Thạc sĩ, chuyên ngành quan hệ quốc tế. Năm 2020 chị hoàn thành chương trình học và được trường Đại học bách khoa TP.HCM mời làm giảng viên thỉnh giảng từ năm 2021 đến đầu năm 2024. Và từ đầu năm 2024 đến nay, một lẫn nữa chị lại giành được học bổng toàn phần trung tâm ngôn ngữ khu vực Đông Nam Á, học thêm chương trình thạc sỹ thứ 2 về ngành phương pháp giáo dục tiếng Anh tại Singapo.

EM HIEU PHU LAM TAI CHUA HOA SON-P.PHU BINH.jpg
Chị Hiếu phụ giúp dọn dẹp tại chùa Hòa Bình

Chia sẻ với phóng viên, một trong những động lực giúp chị có được thành công như ngày hôm nay chính là chị luôn muốn làm sao để đền đáp công ơn dưỡng dục của những người thân yêu trong gia đình. Bên cạnh đó chị luôn tự nhủ phải cố gắng vươn lên để trở thành tấm gương cho các em nhỏ noi theo, nhất là các em người đồng bào dân tộc thiểu số.

Nói về chị Hiếu, ông Đặng Thanh Hiếu, Trưởng Phòng dân tộc thành phố Long Khánh cho biết, chị Hiếu là một trong những tấm gương sáng trong đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập.

Với những thành công trong học tập cũng như sự nghiệp, chị Hiếu xứng đáng là tấm gương sáng về sự nỗ lực để các em học sinh nói chung và đồng dân tộc Khmer nói riêng học tập noi theo. Ở chị việc học không chỉ giúp bản thân có cuộc sống tốt đẹp mà còn là khát khao cống hiến những việc có ích cho cộng đồng, quê hương.

Hương Lan – Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​