Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Cựu chiến binh tâm huyết với công tác xã hội

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, thời gian qua, cựu chiến binh (CCB) Trương Công Lý, ngụ khu phố Bảo Vinh A, phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh đã có nhiều nỗ lực vượt khó, xây dựng kinh tế gia đình vững bền. Điều đáng quý nữa là ông tích cực cống hiến cho công tác xã hội ở địa phương và giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Ông Trương Công Lý sinh ra và lớn l​​ên ở tỉnh Hà Tĩnh trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông đã tình nguyện đăng ký đi bộ đội vào năm 1972 tại đơn vị Sư đoàn 341, thuộc Quân đoàn 4. Sau ngày giải phóng, ông Lý về quê Hà Tĩnh được 3 năm, sau đó ông quyết định vào Đồng Nai sinh sống, lập nghiệp.

Năm 2009, khi kinh tế gia đình vững vàng, ông Lý bắt đầu tham gia các công tác xã hội tại địa phương. Cụ thể, ông đã làm Phó chủ tịch Hội CCB phường Bảo Vinh xuyên suốt 13 năm. Năm 2022, ông nghỉ và chuyển qua làm Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố Bảo Vinh A, phường Bảo Vinh.

10. Gương cựu chiến binh tâm huyết với công tác xã hội (1).bmp
Ông Trương Công Lý đang chuẩn bị cho công tác tuyên truyền lưu động

Ở tuổi 70, ông Trương Công Lý vẫn chưa chịu nghỉ ngơi mà luôn dành tâm huyết với công tác xã hội. Hàng ngày, ông thường dùng xe máy chở loa lưu động đi khắp cùng ngõ hẻm để tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hoặc các chương trình do địa phương phát động để cho người dân nắm và thực hiện cho đúng như tuyên truyền về việc Công an phường Bảo Vinh triển khai chương trình cấp căn cước công dân cho người dân vào thứ 7; thông tin tuyên truyền cho người dân ý thức trong việc sử dụng thực phẩm cũng như chế biến thức ăn sao cho đảm bảo vệ sinh an toàn; cách phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết trong mùa mưa; tuyên truyền, vận động người dân tham gia phân loại rác tại nguồn…

Ông Trương Công Lý, KP.Bảo Vinh A, P.Bảo Vinh chia sẻ: “Tôi tự nguyện đảm nhận công việc tuyên truyền bằng loa di động đã hơn 10 năm nay. Trước đây, việc chở thùng loa kẹo kéo đi tuyên truyền rất cực nhọc vì loa to, nặng, cồng kềnh. Do đó, ông đã tự mày mò nghiên cứu và chế tạo ra thiết bị, dụng cụ loa lưu động nhẹ, gọn, thuận tiện trong quá trình vận chuyển nhằm phục vụ việc tuyên truyền ngày càng tốt hơn. “Bất cứ lúc nào địa phương có triển khai chương trình, hoạt động gì cần tuyên truyền là tôi đảm nhận làm ngay để phổ biến thông tin kịp thời đến người dân. Công việc dùng loa lưu động đi tuyên truyền tuy cực mà vui vì luôn được nhân dân đồng tình ủng hộ".

Suốt 10 năm qua, ông Lý tích cực tham gia mô hình “Cổng trường em an toàn". Hàng ngày, ông Lý cùng 02 CCB có mặt trước cổng Trường tiểu học Lý Tự Trọng, phường Bảo Vinh từ lúc 6 giờ sáng để làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, đồng thời nhắc nhở các phụ huynh nêu cao ý thức tham gia giao thông, giảm thiểu ùn tắc, mất an toàn trước cổng trường để các em học sinh đi học đúng giờ. Công việc này diễn ra đều đặn từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

Trước đây, phía trước cổng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng nằm trên trục đường Duy Tân có mật độ xe các loại đi lại rất lớn. Điều này gây mất an toàn cho trẻ em khi đến trường. Từ đó, Hội CCB phường Bảo Vinh đã triển khai thực hiện mô hình “Cổng trường em an toàn" từ năm 2014 nhằm mục đích bảo đảm cho các em học sinh đi học đúng giờ và an toàn. Mô hình được giao cho ông Lý phụ trách cùng với 02 CCB cùng tham gia.

Ông Trương Công Lý, KP.Bảo Vinh A, P.Bảo Vinh nói lên cảm nghĩ của mình: “Thời gian đầu triển khai thực hiện, chúng tôi gặp nhiều khó khăn, vất vả vì lúc đầu có một số người dân chưa thực hiện nghiêm việc dừng, đỗ xe  đúng nơi quy định. Tuy nhiên qua nhiều lần tuyên truyền thì các phụ huynh thực hiện nề nếp, nhằm giúp cho các em học sinh đến trường thật an toàn. Hiện mô hình đã được cấp ủy, chính quyền, nhà trường đánh giá cao và nhân dân đồng tình ủng hộ. Đó là nguồn động viên để chúng tôi tiếp tục phát huy đưa mô hình hoạt động có hiệu quả hơn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trật tự an toàn xã hội của địa phương".

10. Gương cựu chiến binh tâm huyết với công tác xã hội (2).bmp
Tuyên truyền tại nhà dân

Với cương vị là Tổ trưởng Tổ an ninh trật tự tại địa phương, nhiều năm nay, ông Lý luôn gương mẫu và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự do Công an phường Bảo Vinh phát động. Ông thường cùng lực lượng công an đi tuần tra đêm để giữ bình yên khu phố cho bà con. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự có nhiều chuyển biến tích cực.

Bên cạnh đó, ông Lý còn đảm nhận Tổ trưởng Tổ Vay vốn. Ông thường dành thời gian xuống địa bàn khu phố để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân. Tận tình hướng dẫn cho bà con thủ tục vay các nguồn vốn chính sách ưu đãi để có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó nhiều người thoát nghèo và vươn lên ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, ông Lý còn đảm nhận nhiều công việc khác tại phường Bảo Vinh như: Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi, Chi hội trưởng Chi hội nông dân… Ở mỗi cương vị, ông đều nỗ lực làm việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Bảo Vinh Đặng Quang Phú nhận xét: “Ông Lý là hội viên CCB gương mẫu, không ngại khó, ngại khổ, luôn nỗ lực thực hiện các công việc được giao để cùng với đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngoài làm tốt công tác hội, ông Lý còn tích cực tham gia đầy đủ các phong trào của địa phương phát động như: giữ gìn an ninh trật tự; tuyền truyền pháp luật bằng loa lưu động; trồng cây cảnh hai bên đường, dọn vệ sinh khu phố, bảo vệ môi trường khu dân cư".

Để làm được nhiều việc xã hội, bản thân ông Lý là người nhiệt tình, không ngại vất vả mà còn có sự động viên của vợ làm chỗ dựa tình thần. Vợ ông cũng là bộ đội tham gia chiến trường Campuchia và bị thương với tỷ lệ thương tật 41%. Khi trở lại đời thường, hai vợ chồng ông cùng đồng tâm hợp lực để xây dựng kinh tế gia đình ổn định. Từ đó, mới có đủ điều kiện để tham gia công tác xã hội. Với ông, ngày nào còn sức thì còn cống hiến nhằm góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​