Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Gia đình Nhà giáo hiến tặng mô, tạng

Thời gian qua, phong trào hiến tặng mô, tạng cho y học trên địa bàn thành phố Long Khánh nhận được sự hưởng ứng của nhiều người. Trong 6 tháng đầu năm 2024, thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố, đã có 20 người đăng ký hiến mô tạng cho y học, vượt 10 người so với chỉ tiêu được giao. Đặc biệt, có gia đình nhà giáo Võ Thần Tiên, khu phố Ruộng Lớn, phường Bảo Vinh có 3/4 người đăng ký và được cấp thẻ hiến tạng vào đầu năm 2024.

Gia đình thầy Võ Thần Tiên có vợ và con gái đầu đều làm giáo viên hiện đang công tác tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng, phường Bảo Vinh. Còn thầy Tiên hiện đang là Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Khánh, phường Xuân Hòa. Nói về việc hiến mô tạng, thầy Tiên cho biết khi nghe con gái xin phép được đăng ký hiến tạng cả hai vợ chồng đều đồng ý ngay. Đồng thời cả 2 vợ chồng cùng con gái làm đơn tự nguyện hiến tạng, bởi trước đó trong thâm tâm của vợ chồng thầy cũng muốn làm việc này. Riêng người con trai do mới 17 tuổi, chưa đáp ứng được các quy định nên không thể cùng cả nhà đăng ký hiến mô tạng một lượt.

10. GIA DINH NHA GIAO HIEN TANG 1.jpg
Thầy cô có nhiều thành tích trong công tác giảng dạy

Chia sẻ câu chuyện đồng lòng đăng ký hiến tạng, thầy Võ Thần Tiên, cùng vợ là cô Lê Thị Thương và con gái Võ Lê Minh Tú chia sẻ: “Lúc mà ông nội em còn sống thì ông nội có nguyện vọng là sẽ đi hiến tạng. Nhưng do sức khỏe ông yếu nên không thực hiện được. Cho nên em xin ba mẹ đăng ký hiến tạng và đã được ba mẹ đồng ý. Lý do em làm việc này thứ nhất là cũng theo nguyện vọng của ông, thứ hai là do bản thân mong muốn mang đến một điều gì đó ý nghĩa cho xã hội.”

Thầy Võ Thần Tiên chia sẻ thêm: Mình cũng nghĩ rằng khi mình mất đi rồi mà đem lại hạnh phúc cho một ai đó thì điều đó thật ý nghĩa. Khi con gái có tâm nguyện được hiến tạng thì cả hai vợ chồng đồng lòng với con và cũng tham gia cùng với con luôn. Qua đó góp phần nuôi dưỡng suy nghĩ, một thái độ tích cực của con gái. Đồng thời gia đình cũng nhận thức được rằng việc mình làm là giúp ích cho xã hội và nhiều người đang cần, lan tỏa tình yêu thương của mình đối với mọi người, cho nên cả gia đình đồng thuận thực hiện việc này.”

Cô Lê Thị Thương cho biết: “Hai vợ chồng cũng có nguyện vọng là sau này mất cũng sẽ hiến tạng nhưng mà cũng chỉ nghĩ ở trong lòng thôi chưa có nói ra và cũng chưa có tìm hiểu nhiều về thủ tục hồ sơ đăng ký. Đến một ngày con gái xin đi hiến tạng thì tôi thấy rất là vui vì con cũng suy nghĩ giống như mình. Là một người mẹ thì tôi cũng đồng ý với con và thấy việc làm của con rất có ý nghĩa.”

10. GIA DINH NHA GIAO HIEN TANG 2.jpg
Cả gia đình thầy Tiên luôn tập luyện, chăm lo sức khỏe 

Ngoài đăng ký hiến tạng, vợ và con gái thầy Tiên còn hiến tóc cho bệnh nhân ung thư và đã có 19 lần hiến máu tình nguyện.

Một gia đình có 3 người cùng đăng ký hiến tạng như gia đình thầy giáo Võ Thần Tiên là một điều hiếm có trên địa bàn thành phố. Câu chuyện nhân văn của gia đình nhà giáo Võ Thần Tiên đã lan tỏa những điều ý nghĩa và đầy tình yêu thương nhân ái trong cuộc sống, tạo động lực lan tỏa để cộng đồng tham gia đăng ký tình nguyện hiến tạng sau khi qua đời, giúp có nhiều người bệnh có cơ hội được cứu chữa.

Huơng Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​