Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Có một cơn đau mang tên Trầm cảm

Giữa vô vàn nỗi đau của chúng ta trong cuộc sống, có một cơn đau trầm lặng nhưng liên lỉ, ảnh hưởng sâu đậm đến tất cả những ai chạm đến nó. Không chỉ kẻ mang nỗi đau này mới là người vác thánh giá mà cả bố mẹ, anh em, bà con, và bạn bè cũng cùng sẻ chia trên đường khổ nạn. Nỗi đau đó, Nguyễn Thị Phương Hoa, một chuyên gia tâm lý và là một người mẹ, đã chia sẻ cùng bạn đọc trong tác phẩm “Có Một Cơn Đau Mang Tên Trầm Cảm".

Trong “Có Một Cơn Đau Mang Tên Trầm Cảm" tác giả đã tự chọn một cách viết khác, giữ cho mình không rơi vào lối mòn của nghề nghiệp vốn quen thuộc với các loại sách tâm lý viết cho người đọc phổ thông, với vai trò chuyên môn, tác giả có thể cho chúng ta những trích giảng và dẫn giải khoa học và học thuật. với vai trò một nhà lý luận, tác giả cũng có thể cho chúng ta những phân tích và đánh giá hàn lâm. Nhưng cách viết để đến với độc giả trong tác phẩm này thật nhẹ nhàng và đơn giản nhưng không kém tính thuyết phục. 

Tác phẩm chia làm ba phần: Khi mây đen kéo tới, Bình an đi qua cơn đau và Sau mây đen là nắng ấm. Tổng cộng với 65 chương ngắn kể về trải nghiệm của tác giả với căn bệnh trầm cảm của con trai. Những bài học rút ra từ những kinh nghiệm cá nhân riêng tư của tác giả được củng cố bởi những thông tin có chứng cứ khoa học đã giúp người đọc hiểu được những phương cách cụ thể lẫn những nguyên lý khái quát khi đối mặt với những đám “mây đen" của người thân.

240610 Tác phẩm -Cơn đau trầm cảm.png
Tác phẩm: Có một cơn đau mang tên Trầm cảm​

Xuyên suốt tác phẩm, điều đọng lại đối với người đọc không chỉ là những lời đề nghị chân thành của một chuyên gia mà còn là tình thương yêu và sự kiên nhẫn của một người mẹ, một người mẹ đi tìm sự sáng suốt và định tĩnh thông qua việc chuyển hóa chính mình để cùng chia sẻ khổ nạn cho con, để cả hai cùng đồng hành đến bến bờ bình yên nắng ấm. 

Những kết luận từ những chuyện đời giữa mẹ và con, mà tác giả khiêm tốn gọi là “ghi chú", vốn mang tính triết lý nhưng ít ai để ý nó cũng hàm chứa một nội dung khoa học hay lâm sàng rút ra từ ngành tham vấn và điều trị tâm lý. Bạn có thể mở bất cứ ghi chú nào trong cuốn sách để nhận được bài học cho chính mình và những người thân của mình trong vòng trầm cảm, chẳng hạn, “Chúng ta sẽ học nhiều điều trong cuộc sống này trong suốt những tháng năm mình sống. Không vội vã, quan trọng là hiểu, chấp nhận bản thân mình, và cảm giác bình an chính là hạnh phúc".     Tác giả chia sẻ một số câu chuyện của con trai và chính mình, những trải nghiệm của chính tác giả một lần nữa củng cố thêm khẳng định: chỉ có sự bình yên trong tâm hồn cha mẹ mới đưa con được đến bến bờ bình yên. Và qua cuốn sách này, tri thức có thêm một chức năng mới. Tri thức không chỉ đem đến sức mạnh mà còn đem đến sự bình yên. Mong cuốn sách này sẽ mang đến sự bình yên cho người đọc.

Kính mời quý bạn đọc tìm đọc tác phẩm “Có Một Cơn Đau Mang Tên Trầm Cảm" của tác giả Nguyễn Thị Phương Hoa do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật ấn hành năm 2022.

Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc./.​

Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​