Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Bảo tồn và phát huy các bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số

​Trong những năm qua, công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong đời sống dân cư. Đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào các dân tộc từng bước được cải thiện và nâng cao. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" được triển khai sâu rộng; phong trào thể dục thể thao trong đồng bào được đẩy mạnh và phát triển, thành tích thi đấu các môn thể thao dân tộc ngày càng có sự tiến bộ và nâng cao, đóng góp tích cực vào thành tích thể thao chung của thành phố và tỉnh.

DSC03661.JPG

Lễ hội của đồng bào dân tộc Khmer

Đến nay, có 100% trung tâm văn hóa thể thao xã, nhà văn hóa khu, ấp được xây dựng và sửa chữa khang trang, sạch, đẹp đúng chuẩn; các thiết chế văn hóa, thông tin, thể thao được đầu tư đúng mức. Công tác bảo tồn và phát huy các bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số được quan tâm và có những bước phát triển vượt bậc. Các loại hình văn hoá như lễ hội, nhạc cụ dân gian của các dân tộc được giữ gìn, bảo tồn và phát huy. Hiện nay, đồng bào dân tộc thiểu số đã duy trì và tổ chức được 12 lễ hội (tiêu biểu như dân tộc Chơro, Hoa, Khmer,…). Đối với đồng bào dân tộc Hoa có các lễ hội: Lễ đấu Thánh Đăng, Lễ Cầu an, Lễ Vía Bà Quan Âm, Lễ Tạ ơn cuối năm, Lễ Tả tài phán; đồng bào dân tộc Khmer có các lễ hội: Tết Cổ truyền Chol Chnăm Thmây, Lễ Ok-Om-Boc, Lễ hội Senđôlta; đồng bào dân tộc Chơro có lễ hội SaYangva (mừng lúa mới), SaYangbri (cúng thần rừng).

33768336_378604589313655_2271322875292024832_n.jpg

Đoàn vận động viên đồng bào dân tộc thiểu số đơn vị Long Khánh
tham gia “Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số"

Định kỳ hai năm, tổ chức Đoàn vận động viên đồng bào dân tộc thiểu số tham gia “Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số" do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, đồng thời được lựa chọn tham gia thi đấu toàn quốc và đã đạt nhiều giải cao về thành thành tích cá nhân cũng như tập thể mang về cho đoàn của tỉnh nói chung và đoàn thành phố nói riêng. Ngoài ra, nhằm khôi phục, duy trì và nhân rộng các loại hình nhạc cụ dân gian cho thế hệ trẻ đồng bào dân tộc Chơro, Khmer, thành phố đã đưa đồng bào có khả năng nhận biết các loại nhạc cụ truyền thống tham gia tập huấn trong và ngoài tỉnh, đồng thời mở 4 lớp dạy cồng chiêng và 1 lớp dạy đàn Ngũ âm cho các dân tộc, trong đó chú trọng là đồng bào Chơro và đồng bào Khmer trên địa bàn, trang bị 95 bộ quần áo đồng bào Chơro phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt cộng đồng của dân tộc; thông qua các lễ hội, đồng bào dân tộc Chơro, Hoa đã hình thành được các đội văn nghệ để phục, tham gia các buổi biểu diễn văn nghệ quần chúng, phục vụ đồng bào dân tộc nói riêng và nhân dân nói chung.​

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​