Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Kế hoạch Tổ chức Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2023 trên địa bàn thành phố Long Khánh

 

Căn cứ Kế hoạch của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về Tổ chức Tháng Hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2023 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (từ ngày 10/11 - 10/12/2023). Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh xây dựng Kế hoạch nhằm đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS để giảm số người mới nhiễm HIV và tử vong liên quan đến AIDS, chấm dứt dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030, giảm tác động của HIV/AIDS đến sự phát triển kinh tế - xã hội, trong đó, huy động sự tham gia của các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách, người cung cấp dịch vụ và toàn thể cộng đồng cùng tham gia phòng, chống HIV/AIDS để tiếp tục tiến tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030. Đồng thời, tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS, đảm bảo việc tham gia bảo hiểm y tế của người nhiễm HIV, cung cấp các dịch vụ toàn diện về phòng, chống HIV/AIDS cho người dân đặc biệt cho những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội; tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Tiếp tục mở rộng độ bao phủ các dịch vụ và nâng cao chất lượng của các dịch vụ dự phòng, xét nghiệm HIV, bảo hiểm y tế và điều trị HIV/AIDS; điều trị các bệnh đồng nhiễm như viêm gan vi rút, lao, các bệnh lây truyền qua đường tình dục đến mọi người dân.

thumb169-1606789553780539573669-2022-12-01-09-37.jpg

Chủ đề: Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2023, Việt Nam chọn chủ đề “Cộng đồng sáng tạo - Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030".

Theo kế hoạch của UBND thành phố, đồng loạt tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS tại 15 phường, xã vào lúc 07 giờ 30 phút ngày 26/11/2023 (sáng Chủ nhật). Tổ chức các hoạt động truyền thông, tăng cường thời lượng tuyên truyền trên Đài truyền thanh thành phố và loa phát thanh phường, xã về phòng, chống HIV/AIDS. Tổ chức xe tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính của thành phố, treo băng rôn tuyên truyền tại 15 Trạm Y tế xã/phường trên địa bàn thành phố để tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS. Tăng cường giới thiệu quảng bá rộng rãi về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ xét nghiệm HIV, dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS hiện có tại Long Khánh và của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng như các dịch vụ tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện miễn phí, phòng khám và điều trị HIV ngoại trú (ARV) được bảo hiểm y tế thanh toán, cơ sở điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone... Nâng cao chất lượng các dịch vụ, đảm bảo tính sẵn có, tính dễ tiếp cận của các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS để tất cả người dân, nhất là những người dễ tổn thương, người nhiễm HIV, bệnh nhân AIDS, người nghiện các chất dạng thuốc phiện và những người có nhu cầu dễ dàng tiếp cận và thụ hưởng. Vận động người nhiễm HIV và gia đình tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại địa phương. Tổ chức các hoạt động truyền thông vận động đưa trẻ nhiễm HIV đến trường, học chung với trẻ không nhiễm HIV và chống kỳ thị phân biệt đối xử với trẻ nhiễm HIV. Tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS cho người lao động; nhận người lao động là người nhiễm HIV, người sau cai nghiện, người đang được điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone thay thế là hoạt động thiết thực chống kỳ thị và phân biệt đối xử với nhiễm HIV. Vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ kinh phí để tổ chức thăm hỏi, khám bệnh, cấp thuốc, cấp quà miễn phí cho người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS.​

Minh Huệ

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​