Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI (19/5/1890 - 19/52023)
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Bộ Y tế làm việc tại TP.Long Khánh về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

 

Chiều 3/5, đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ y tế làm trưởng đoàn đã làm việc với thành phố Long Khánh về vụ ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh khiến gần 500 người bị.

Ngay sau khi nghe thông tin vụ việc xảy ra, Lãnh đạo thành phố Long Khánh đã chỉ đạo ngành Y tế cấp tốc xử lý, tập trung tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc tại tất cả các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, đồng thời đến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân vụ ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh và Bệnh viện Đa khoa Cao Su Đồng Nai.

Picture

Đoàn công tác của Bộ Y tế tại cơ sở Tiệm bánh mì Băng

UBND thành phố chỉ đạo ngành Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra nguyên nhân và tiến hành kiểm tra các nơi cung cấp nguồn nguyên liệu cho cơ sở Tiệm bánh mì Băng và xử lý nghiêm khi phát hiện các vi phạm về bảo đảm an toàn thực phẩm. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã rà soát tăng cường kiểm tra các nơi kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhất là các cơ sở nhỏ lẻ, hàng rong… trên địa bàn thành phố nhằm phát hiện sớm các hành vi vi phạm đồng thời có giải pháp xử lý nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn. Đối với các trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì kiên quyết đình chỉ hoạt động kinh doanh.

240504 BVDKLK.png

Đoàn làm việc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh

Chỉ đạo tăng cường công tác thông tin tuyên truyền cho người dân cập nhật tình hình diễn biến của người bệnh ngày càng có chiều hướng tích cực, việc chỉ đạo xử lý vụ việc kịp thời của Lãnh đạo thành phố, nỗ lực của ngành y tế trong khám và điều trị bệnh để người dân yên tâm; Tuyên truyền, giáo dục cho người dân kiến thức an toàn thực phẩm và biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm, nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen không bảo đảm an toàn thực phẩm trong lựa chọn, và sử dụng thực phẩm, không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ ; Hướng dẫn các cơ sở dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh, điều kiện an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm việc quản lý nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm và vệ sinh trong các khâu chế biến.


Theo báo cáo của UBND thành phố Long Khánh. Tính tới 12 giờ ngày 03/5/2024, tổng số ca khám/nhập viện điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố là 473 ca. Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Đa khoa Cao Su Đồng Nai tập trung theo dõi diễn biến tình trạng sức khỏe và chăm sóc, điều trị tích cực cho các bệnh nhân đang nằm viện. Hiện đã xuất viện 20 ca.

240504 A LẬP  - PCT TP LK.png

Ông Tăng Quốc Lập - Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh ​báo cáo tình hình 

Ông Tăng Quốc Lập - Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh cho biết: “Hiện tại, thành phố đang tập trung, tích cực theo dõi diễn biến tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và tích cực điều trị. UBND thành phố đã làm việc với các cơ quan chức năng chuyên môn để có những phương án, giải pháp hỗ trợ cho người dân trong việc tham gia điều trị. Có những hoàn cảnh khó khăn thì chúng tôi cũng đã chỉ đạo phường xã, trường học, các đơn vị cập nhật báo cáo tình hình cụ thể của người dân, học sinh bị ảnh hưởng, những trường hợp nào cần thiết phải xem xét hỗ trợ để có những giải pháp phù hợp".

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hùng Long - Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ y tế đánh giá cao thành phố Long Khánh đã xử lý tốt tình huống vụ ngộ độc thực phẩm, đồng thời yêu cầu Bệnh viện ĐKKV Long Khánh tập trung mọi nguồn lực, bằng mọi giá để cứu chữa cho các bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nặng.

Hiện đang là thời điểm các trường học tổ chức thi học kỳ 2. Tuy nhiên nhiều học sinh bị ngộ độc không thể đến trường được. Yêu cầu các trường tạo điều kiện trong thi cử để giúp các cháu và gia đình an tâm điều trị bệnh.

240504 Untitled.png

Đại diện đoàn công tác của Bộ Y tế ​phát biểu chỉ đạo

Ông Nguyễn Hùng Long - Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ y tế còn cho biết thêm: “Qua đây thì chúng ta phải nhìn lại công tác quản lý để chúng ta làm sao xác định rõ các đối tượng quản lý, đồng thời có biện pháp tuyên truyền giáo dục, tăng cường thanh tra kiểm tra đối với các cơ sở. Chúng ta phải xác định những nhóm đối tượng nguy cơ cao, kinh doanh nhỏ lẻ, hộ gia đình nhất vào mùa nắng nóng; tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân đảm bảo an toàn vệ sinh trong chế biến, kinh doanh".

240504 THĂM BỆNH NHÂN.png

Đoàn công tác của Bộ Y tế​ thăm các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện ĐKKV Long Khánh 

Sau buổi làm việc với các ngành chức năng thành phố, đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến hỏi thăm tình hình sức khỏe các bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện ĐKKV Long Khánh, đến kiểm tra cơ sở Tiệm bánh mì Băng, phường Xuân Bình. Cơ sở đã đóng cửa theo yêu cầu của các cơ quan chức năng.

Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​