Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Phường Bảo Vinh tuyên truyền, tập huấn kiến thức tiếp cận kỹ năng, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Hiện nay vào mùa nắng nóng là thời điểm tình hình cháy, nổ có nhiều diễn biến phức tạp. Do đó, nhằm tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; kỹ năng trong phòng ngừa và xử lý đám cháy ngay từ khi mới phát sinh, cũng như biết cách tự cứu, thoát nạn khi xảy ra sự cố.

Sáng 7/4, UBND phường Bảo Vinh tổ chức tuyên truyền tập huấn kiến thức tiếp cận kỹ năng, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, cho các cán bộ, Ban giám hiệu các trường học và người dân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Trần Văn Kim – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bảo Vinh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức, tăng cường trang bị kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân trên địa bàn khi không may có hỏa hoạn xảy ra, đặc biệt thời gian qua có nhiều vụ cháy lớn xảy ra tại nhiều địa phương trên cả nước, đã gây thiệt hại nhiều tài sản và tính mạng con người. Qua đó tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, người dân về kiến thức phòng cháy và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ là hết sức cần thiết để đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

240804 PHAT BIEU ONG TRAN VAN KIM BI THU DANG UY - CHU TICH PHUONG BVINH.jpg

Ông Trần Văn Kim – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bảo Vinh 
phát biểu tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn này, các cán bộ, Ban giám hiệu các trường và người dân phường Bảo Vinh đã được lãnh đạo công an phường và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH công an thành phố Long Khánh phổ biến các quy định, nội quy về PCCC, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác PCCC; những kiến thức cơ bản về cháy nổ, dự phòng điều kiện thoát nạn khi có cháy xảy ra. Buổi hướng dẫn phòng cháy, chữa cháy diễn ra theo quy trình các bước để người dân trực tiếp thực hành xử lý tình huống trong trường hợp xảy ra cháy do rò rỉ gas tại gia đình; thực hiện cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy…

Ông Trương Công Lý – Người dân Khu phố Bảo Vinh A, phường Bảo Vinh chia sẻ: Được hướng dẫn về kỹ năng phòng cháy, chữa cháy trực tiếp, nhìn các thao tác, từng vấn đề từng bước một, đây là việc làm rất tốt để chúng ta thực hiện các phương pháp trong phòng cháy, chữa cháy dập tắt nhanh chóng kịp thời.

Ông Ngô Minh Hiệp – Nhân viên Bảo vệ - Trường Tiểu học Lý Tự Trọng cho biết thêm: Chúng tôi đến đây đã được các đồng chí công an PCCC tuyên truyền hướng dẫn cách thoát hiểm, cách phòng cháy, chữa cháy trước khi gọi cho cảnh sát 114. Tôi thấy việc làm này rất hữu ích, chúng tôi được trực tiếp cầm bình PCCC, kịp thời dập tắt nhanh những đám cháy.

280408 DAP TAT LUA CHAY BINH GA.jpg

Thực tập dập tắt bình gas đang cháy 

 Với việc thực hành chữa cháy, cứu hộ, trực tiếp xử lý dập tắt cháy nổ, kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nơi tập trung đông người là hết sức thiết thực, được người dân nhiệt tình ủng hộ tích cực.

Thiếu tá Lê Duy Thanh – Phó trưởng Công an phường Bảo Vinh cho biết: Để cho nhân dân hiểu được tầm quan trọng phòng cháy chữa cháy và khi có sự cố cháy nổ xảy ra, để người dân biết được các cách thức xử lý khi có tình huống. Đồng thời thông qua buổi tuyên truyền, hướng dẫn này đã được nhân dân nhiệt tình ủng hộ và hưởng ứng tích cực, qua đó giúp cho công tác PCCC trên địa bàn đảm bảo thiết thực và có hiệu quả.

Qua công tác tập huấn này, giúp các cán bộ, người dân nâng cao nhận thức, kỹ năng trong phòng ngừa và xử lý đám cháy ngay từ khi mới phát sinh, cũng như biết cách tự cứu, thoát nạn khi xảy ra sự cố. Từ đó chủ động trong công tác PCCC tại hộ gia đình cũng như tham hỗ trợ công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ một cách có hiệu quả, an toàn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​