Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Gỏi gà măng cụt - Món ăn thu hút nhiều du khách

Mùa trái cây măng cụt bắt đầu từ tháng 4 cho đến tháng 6 hàng năm. Là loại trái cây dùng để tráng miệng, tuy nhiên những năm gần đây các nhà hàng cũng như các điểm Du lịch được các đầu bếp chế biến thành “Món gỏi gà – Măng cụt”, đã và đang thu hút nhiều du khách lựa chọn món ăn này, bởi vì món “Gỏi gà – Măng cụt” không chỉ món lạ mà còn tạo nên một món ngon vô cùng hấp dẫn, được nhiều người yêu thích.

Ghi nhận tại Vườn sinh thái Cánh Đồng Háp Hai Phương, phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh, tại đây món gỏi gà là món chính trong thực đơn khi khách du lịch đến chọn thưởng thức.

Vườn Sinh Thái Cánh Đồng Háp Hai Phương với lợi thế được bao phủ bởi vườn cây ăn trái như: chôm chôm, măng cụt, mít, bưởi, sầu riêng...Thời điểm này, cây măng cụt bắt đầu ra trái non, cũng là lúc món ăn gỏi măng cụt bắt đầu được bán cho du khách. Măng cụt phù hợp làm gỏi là khi trái còn xanh, bên trong ruột vừa chín tới sẽ giữ vị ngọt và chua đan xen mà vẫn giữ được độ giòn nhất định.

240304 Gỏi gà măng cụt 1.jpg
Khuôn viên vườn sinh thái Cánh đồng Háp Hai Phương

Anh Hoàng Thanh Phước - Chủ vườn Sinh Thái Cánh Đồng Háp Hai Phương, phường Bảo Vinh thành phố Long Khánh chia sẻ“Bắt nguồn từ thị hiếu của khávh người ta thích trải nghiệm món mới, một năm chỉ có một lần thì họ tới đây để thưởng thức. Thường thì mình quen nhìn màu da của trái măng cụt, còn non thì nó trắng quá, nó già thì nó chuyển qua màu xanh. Mình lựa trái ở giai đoạn vừa phải, màu xanh nhạt, trái lớn để nhân nhiều làm cho món gỏi sẽ ngon hơn”.

Măng cụt xanh được gọt vỏ dưới vòi nước để không bị dính mủ và bị đen, rồi ngâm vào thau nước đã vắt chanh để giữ độ trắng cho măng cụt. Sau đó cắt lát trộn với thịt gà xé miếng cùng với các nguyên liệu khác như hành tây, cà rốt, rau răm, húng quế, hành phi, lạc rang, chanh, tỏi và ớt. Ăn kèm cùng bánh phồng tôm sẽ rất ngon.

240304 Gỏi gà măng cụt 3.jpg
Món gỏi gà măng cụt

Chị Phạm Ngọc My - Du khách đến từ Tp.Long Khánh cảm nhận: “Ban đầu trước khi được ăn gỏi măng cụt thì em nghĩ là tại vì trái măng cụt nó rất là nhiều mủ nên là nó sẽ có vị hơi chát. Nhưng mà khi được ăn rồi thì thấy nó có vị thanh, ngọt và rất là giòn, kết hợp cùng với gia vị nước mắm các loại rau, thịt gà tạo nên một món gỏi rất là ngon miệng và có hương vị đặc biệt”.

Hiện món ăn “gỏi gà măng cụt” tạo ra xu hướng bán hàng mới nhờ khai thác đặc sản vùng miền. Đây là cơ hội cho người nông dân, cơ sở kinh doanh có thể chủ động từ sản phẩm sẵn có, tạo lập kinh tế để tránh trường hợp nông sản được mùa, mất giá. 01 phần gỏi gà có giá từ 600.000 - 700.000đ.

Anh Hoàng Thanh Phước - Chủ vườn Sinh Thái Cánh Đồng Háp Hai Phương, phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh chia sẻ thêm: “Năm 2023 là năm mình bán gỏi măng cụt thành công nhất, có những ngày mình bán lên tới 70 - 80 con gà để làm gỏi măng cụt. Bình thường thì 20-30 con gà. Mình bán từ 21/4 đến tháng 8, tháng 9 mình mới ngưng, lúc đó măng cụt ra được 02 đợt nên mình bán lên tới cả tấn măng cụt”.

240304 Gỏi gà măng cụt 3 2.jpg
Măng cụt xanh đầu mùa

Đầu mùa, măng cụt xanh có thể được bán lên tới 150.000 - 170.000 đồng/kg. Nếu đã gọt vỏ được bán với giá 750.000 - 800.000 đồng/kg. Cùng với khung cảnh cánh đồng lúa bao la, hồ sen thơ mộng, mùa măng cụt đã đến, du khách có dịp hãy một lần tới Vườn sinh thái Cánh Đồng Háp Hai Phương, phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh, để tận hưởng sự yên bình, thưởng thức món ăn gỏi măng cụt vừa lạ miệng lại vừa mang giá trị dinh dưỡng cao.

Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​