Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Hội nghị tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

 

Sáng ngày 14-3, Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) thành phố Long Khánh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thành phố Long Khánh năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đỗ Chánh Quang - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Trung tá Mai Công Luận, Phó trưởng Công an thành phố; Lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị thành phố cùng các đồng chí là Chủ tịch, phó Chủ tịch UBND và trưởng, phó công an các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Trong năm 2023, BCĐ PCCC&CNCH thành phố luôn quan tâm, chỉ đạo kịp thời các cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn PCCC&CNCH trên địa bàn như tuyên truyền, kiểm tra, công tác thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng được chú trọng chỉ đạo thực hiện, qua đó hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC ngày càng được nâng cao, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

5ea25330f1ff5da104ee.jpg

Hội nghị tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024​

Trong năm qua, thành phố đã xây dựng và nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC" được 58 tổ, mô hình “Điểm chữa cháy công cộng" được 32 điểm. 100% các hộ dân tham gia các mô hình này đều được cơ quan Cảnh sát PCCC&CNCH, UBND các xã, phường tổ chức tập huấn các kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại các Tổ liên gia an toàn PCCC.

Bên cạnh đó, công tác huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng cũng được BCĐ PCCC&CNCH thành phố quan tâm chỉ đạo, đã tổ chức 41 lớp huấn luyện với tổng số đội viên tham gia hơn 6 ngàn người. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng cho lực lượng PCCC tại chỗ, nhất là việc biết sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện chữa cháy, có khả năng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ xảy ra tại cơ sở, góp phần quan trọng trong thực hiện hiệu quả phương châm 04 tại chỗ trong công tác PCCC và CNCH.

Trong năm, trên địa bàn thành phố xảy ra 2 vụ cháy, một vụ đuối nước, không có vụ nổ nào xảy ra.

03703.01_52_11_23.Still060.jpg

Đồng chí Đỗ Chánh Quang - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo hội nghị

Chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Đỗ Chánh Quang - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị: Trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị phường, xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy cứu nạn, cứu hộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh…; xây dựng phong trào toàn dân PCCC, CNCH và các điển hình tiên tiến bằng nhiều hình thức cụ thể, sinh động, phù hợp nhằm đưa công tác tuyên truyền ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả cao. Rà soát, đánh giá chất lượng hoạt động của Tổ liên gia, Điểm chữa cháy công cộng để phục vụ hiệu quả công tác chữa cháy khi có cháy xảy ra, đồng thời nghiên cứu, nhân rộng mô hình, tập huấn công tác PCCC cho các mô hình này.

240314 khen thuong cac ca nhan.jpg

Khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác
PCCC và CNCH trên địa bàn thành phố năm 2023

Dịp này, UBND thành phố đã khen thưởng cho 4 tập thể và 11 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn thành phố năm 2023.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​