Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Cẩm nang học hỏi thành tài


Trên con đường phấn đấu để tạo lập, phát triển cuộc sống và sự nghiệp, mỗi chúng ta sẽ gặp rất nhiều thuận lợi, nhiều cơ hội nhưng cũng không ít lần gặp phải những khó khăn, trắc trở, những sự việc, tình huống diễn ra ngoài ý muốn, những muộn phiền,…Đối mặt với những vấn đề đó, mỗi chúng ta lại có thái độ không giống nhau: có người kiên định tìm mọi cách vượt qua khó khăn; có người dằn vặt, buồn rầu, …Thái độ nhìn nhận những khó khăn ấy chính là chìa khóa quyết định mỗi người trong chúng ta sẽ sống cuộc sống như thế nào.

Cuốn sách “Cẩm nang học hỏi thành tài” do Trần Thị Thanh Liêm biên soạn, Nhà xuất bản Văn hóa dân tộc xuất bản năm 2019, với 263 trang sẽ mang đến cho độc giả những kinh nghiệm quý báu, những bài học cụ thể. Nội dung quyển sách bao gồm 45 từ ảnh hưởng đến cuộc đời mỗi người. Từ thứ nhất đó là “Ước mơ” – ước mơ là mục tiêu để ta tiến lên phía trước, là thái độ sống tích cực và là niềm mong mỏi thiết tha. Người có ước mơ chắc chắn sẽ có tương lai xán lạn. Người có ước mơ chắc chắc sẽ luôn được hạnh phúc. Ước mơ của con người giống như động cơ máy móc, như nhiên liệu trong xe, như mạch nước ngầm chảy sâu trong lòng đất,… Nếu ham học hỏi, chúng ta sẽ tích lũy cho mình những kiến thức và kinh nghiệm quý báu để thành công.

Từ thứ hai là “Kế hoạch”, thực hiện kế hoạch như thế nào chính là thước đo để đánh giá ý chí, nghị lực, lòng kiên trì nhẫn nại của mỗi con người. Mọi việc ở trên đời, nếu được chuẩn bị tốt thì thường sẽ thành công, trái lại, nếu không có sự chuẩn bị sẽ dễ thất bại. Bởi thế, cho dù chúng ta làm gì đi chăng nữa thì cũng cần phải có kế hoạch, nếu thiếu kế hoạch, sẽ khó lòng mà thành công được.


cam-nang-hoc-hoi-thanh-tai.jpg

Tiếp đến là các từ viết về sự kiên trì, bình tĩnh, tích cực,… mỗi từ đều chứa đựng những thông điệp gửi đến người đọc, những kinh nghiệm quý báu, những bài học cụ thể, những tấm gương vượt khó. Qua đó, khuyến khích mỗi người chúng ta luôn cố gắng vươn lên để đạt được mục tiêu riêng của mỗi người và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Cuốn “Cẩm nang học hỏi thành tài” sẽ mang đến cho độc giả những kinh nghiệm quý báu, những bài học cụ thể, những tấm gương vượt khó vươn lên, học hỏi thành tài. Đọc xong quyển sách này, có thể bạn không thay đổi được tất cả mọi điều, nhưng chắc chắn bạn có thể thay đổi được chính mình; bạn không thể thay đổi thực tế, nhưng có thể thay đổi thái độ; bạn không thể thay đổi được quá khứ, lại càng không thể làm lại từ đầu những điều khiến bạn phải hối tiếc, nhưng bạn có thể thay đổi hiện tại, làm cho hiện tại tốt đẹp hơn; bạn có thể không chi phối được hành động của người khác, nhưng có thể thay đổi được chính bản thân mình, điều chỉnh được những cung bậc cảm xúc của chính mình. Tự bạn có thể học hỏi thành tài. Chúng tôi hy vọng cuốn sách sẽ mang lại những điều bổ ích cho bạn đọc.

Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc!

                                                                                                Thanh Uyên​

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​