Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Có một ngày bố mẹ sẽ già đi

 

Trong mắt bố mẹ, chúng ta mãi là những đứa trẻ. Ngày chúng ta lớn dần cũng là ngày bố mẹ già đi. Càng lớn lên, những quyến luyến của chúng ta đối với bố mẹ càng ít. Khi đại bàng non có thể giương cánh, nó luôn hướng tới không trung, chứ không phải rúc vào đôi cánh bố mẹ. Bạn khát vọng cuộc sống khởi sắc, không còn quẫn bách giật gấu vá vai. Bạn khát vọng sự nghiệp tiến triển, như thế mới không uổng bao năm vất vả bất kể gió mưa. Bạn khát vọng con cái của mình về sau có thể lớn lên vui vẻ khỏe mạnh, đạt được thành tích đáng tự hào, vươn lên trong môi trường cạnh tranh quyết liệt… Nhưng bạn lại vô tình đặt một khát vọng khác nằm sâu trong tâm hồn xuống vị trí dưới cùng, khát vọng này chính là hy vọng bố mẹ đừng vội già đi. Giống như mỗi ngày đều có thể nhìn thấy mặt trời, vào những ngày trời quang nắng đẹp, bạn cảm thấy ấm áp và dễ chịu, nó như một thứ đương nhiên nên có, hưởng thụ sự tốt đẹp nó mang lại đã trở thành thói quen của bạn.

 

Nhưng nếu một ngày, có người nói với bạn mặt trời sẽ không mọc nữa, bạn cảm thấy thế nào? Có lẽ phần lớn mọi người đều cảm thấy sợ hãi và luống cuống. Bố mẹ cũng giống như mặt trời, luôn lặng lẽ ở sau lưng, cho bạn chỗ dựa và sự ấm áp, nhưng nếu một ngày bố mẹ không còn ở đấy nữa, cảm giác an toàn quen thuộc cũng lập tức biến mất, bấy giờ muốn tìm lại, sợ rằng đã quá muộn. Bởi vì năm tháng vẫn mãi trôi, thời gian không trở lại.

 

Chúng ta luôn nghĩ núi cao nước xa, năm dài tháng rộng, lại không biết tên siêu trộm mang tên thời gian đang lặng lẽ lấy mất tình cảm, ký ức, thậm chí cả người chúng ta yêu thương nhất. Ngày mà chúng ta nhận ra gia đình là tổ ấm quan trọng nhất thì có lẽ thời gian để xây đắp cho nó cũng còn rất ít. Trước khi những người thân rời xa chúng ta thì hãy cố gắng dành thời gian và tình cảm nhiều nhất có thể. Đọc cuốn sách này sẽ làm cho bạn cảm thấy yêu thương, trân trọng gia đình mình hơn.


 927525de3391efcfb680.jpg

Cuốn sách Có một ngày Bố mẹ sẽ già đi được viết lên bởi 21 câu chuyện của 21 tác giả. Với 296 trang sách nhưng chứa đựng biết bao câu chuyện về gia đình gửi tới những người con. Từng câu chuyện của mỗi tác giả cho người đọc cảm nhận được sự thiếu sót về tình cảm dành cho gia đình, có thể nó chạm vào nỗi đau của mỗi người. Mỗi câu chuyện như ngầm nhắc nhỡ chúng ta dù bận rộn thế nào cũng nên cố gắng dành thời gian cho gia đình nhiều nhất có thể. Hãy quan tâm đến cha mẹ nhiều hơn vì sẽ có một ngày chúng ta không thể bắt thời gian quay trở lại để bù đắp và báo hiếu cho cha mẹ.

 

Cuốn sách Có một ngày Bố mẹ sẽ già đi do Nhà xuất bản Thế giới ấn hành năm 2021. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố. Mời quý độc giả tìm đọc.

 

Thanh Uyên



Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​