Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thành phố Long Khánh quan tâm ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp.

​Cuối tuần qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND thành phố Long Khánh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố. Ông Đoàn Tấn Đạt, Phó Giám đốc Sở KH&CN, ông Bùi Quốc Thể, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện các phòng, ban, đơn vị, các hợp tác xã, doanh nghiệp, các xã, phường của thành phố và đại diện các viện, trường đại học trong, ngoài tỉnh.

 

 230417 UBND ung dung CNC vào Nong nghip 1jpg.jpg

Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố. 

Những năm qua, thành phố Long Khánh đã đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, nhất là trong trồng trọt, chăn nuôi, áp dụng các quy trình sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP), sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm, sản xuất theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, công nghệ cao trong trồng trọt. Đến nay, thành phố Long Khánh có 36 trang trại chăn nuôi được cấp giấy chứng nhận an toàn dịch bệnh; 32 trang trại được chứng nhận VietGAHP… 

Trong các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, hiện thành phố có 3 công ty, hộ kinh doanh đã tham gia sàn thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai, 2 đơn vị đã hoàn chỉnh hồ sơ tham gia, 2 đơn vị đang tiếp tục hoàn chỉnh thủ tục theo quy định. 

Thành phố Long Khánh cũng là địa phương đầu tiên trong tỉnh có bệnh viện triển khai ứng dụng bệnh án điện tử trong khám, chữa bệnh, là Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục được triển khai triệt để, có hiệu quả. 

Trong công tác cải cách hành chính, thành phố đã triển khai xây dựng mô hình và vận hành Trung tâm điều hành đô thị thông minh với 6 module thí điểm. Nhiều công nghệ mới được ứng dụng, đưa vào dây chuyển sản xuất ở các cơ sở và doanh nghiệp tư nhân làm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. 

Tại buổi làm việc, các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn thành phố Long Khánh đề nghị Sở KH&CN và các nhà khoa học hỗ trợ địa phương ứng dụng công nghệ cao vào công tác thu hoạch và chế biến sau thu hoạch để nâng cao giá trị nông sản; chuyển giao ứng dụng các đề tài nghiên cứu khoa học trên địa bàn; cấp lại nhãn hiệu tập thể cho cây sầu riêng và chôm chôm…

 230417 UBND ung dung CNC vào Nong nghip 2. jpg.jpg

Lãnh đạo UBND thành phố phát biểu tại buổi làm việc

Phó giám đốc Sở KH&CN Đoàn Tấn Đạt đánh giá cao những kết quả trên lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo mà thành phố Long Khánh đã đạt được trong thời gian qua. Với những đề xuất, kiến nghị của thành phố, Sở KH&CN hiện đang tham mưu trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết về chính sách hỗ trợ để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đẩy mạnh đầu tư đổi mới công nghệ, thực thi quyền sở hữu trí tuệ, xây dựng nhãn hàng hóa... Đồng thời, Sở sẽ kết nối với các viện, các trường đại học để nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng công nghệ phù hợp với nhu cầu của địa phương.

 

 

Minh Huệ

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​