Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Long Khánh miền ký ức Covid-19

​Trong công cuộc chống dịch COVID-19 của Việt Nam nói chung và thành phố Long Khánh nói riêng, xuất hiện nhiều tấm gương, nhiều câu chuyện đầy cảm xúc về những con người ở tuyến đầu phòng và chống dịch COVID-19, cũng như bao nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia của người dân thành phố.

Lúc ấy, nhận mệnh lệnh từ Trung ương “Chống dịch như chống giặc" với phương châm “xã, phường là pháo đài; người dân là chiến sĩ" cùng chung tay phòng, chống dịch. Đến nay, thành phố Long Khánh đã kiểm soát được dịch bệnh, dần dà đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường mới sau hơn hai trăm ngày chiến đấu với đại dịch Covid - 19.

Kính mời quý bạn đọc đến với những cảm xúc, hình ảnh về những câu chuyện nghĩa tình người thật, việc thật; những hành động, nghĩa cử cao đẹp, tấm gương xả thân, cống hiến nơi tuyến đầu COVID-19 ở thành phố Long Khánh qua cuốn sách “Long Khánh miền ký ức covid - 19 "

230509 LK mien ky uc covid 1.jpg
Cuốn sách “Long Khánh miền ký ức covid - 19 "

Nội dung sách ghi nhận thực tế về những việc làm, hành động đẹp và công tác phòng chống dịch Covid - 19 của những tập thể, cá nhân tại quê hương Long Khánh. Trong “Long Khánh miền ký ức covid - 19" còn có những câu chuyện buồn vui về những con người bình dị. Họ là những tình nguyện viên, bác sĩ, hộ lý, là các bác bảo vệ ...mỗi người mỗi công việc nhưng họ đang thầm lặng đóng góp, thầm lặng hy sinh cho cuộc chiến chống dịch khốc liệt này. Đọc sách là một lần cảm thấy mình may mắn khi còn được sống, được khỏe mạnh, là một lần được hiểu và tri ân những con người thầm lặng ấy.

Đọc “Long Khánh miền ký ức covid - 19 " người đọc sẽ cảm nhận được những mất mát tổn thương mà đại dịch đã gây ra cho thành phố nhỏ này hiển hiện trong từng câu, từng chữ, từng dòng tự sự.

Cuốn sách ghi lại hành trình đi qua những gian nan, khó khăn, vất vả thậm chí cả mất mát, và trên hết là sự nổ lực đến tận cùng của thành phố Long Khánh, chắc chắn theo sự quan sát và ghi nhận của từng cá nhân có thể cuốn sách sẽ không đầy đủ mọi hoạt động đã diễn ra trên địa bàn thành phố nên đọng lại trên những trang sách là những câu chuyện thường ngày.

“Long Khánh miền ký ức covid - 19" sẽ tiếp thêm niềm tin cho chúng ta về sự tử tế của con người, về sức mạnh của tinh thần đoàn kết, nhân ái của cộng đồng trong những ngày đại dịch hoành hành khắp thế giới và hướng con người tới những điều tốt đẹp dù nhỏ bé.

Dẫu biết ký ức về đại dịch là những mất mát chẳng ai muốn nhớ về, nhưng những tháng ngày đó là một phần giá trị trong cuộc đời mỗi người đã trải qua. Giữ lại những ký ức này để mỗi khi nhìn lại ta biết trân trọng hơn những gì hiện tại mình đang có. Đại dịch covid -19 thêm một lần thử thách và minh chứng cho ý chí, tinh thần và sức mạnh Việt Nam.

Nếu coi Long Khánh miền ký ức covid - 19 là một cuốn sách sử, thì tất cả những đóng góp lặng thầm ấy đã được ghi công vào đây rồi. Về sau, nếu bạn muốn kể cho hậu bối câu chuyện Việt Nam chiến thắng COVID, thì hãy nhớ đến những “anh hùng" trong cuốn sách ấy.

Cuốn sách  Long Khánh miền ký ức covid - 19  do Ủy ban Mặt trận​ tổ quốc Việt Nam Thành phố Long Khánh tổng hợp năm 2023. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc./.

Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​