Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Huyện Hoàng Sa qua tư liệu và ký ức

Nghiên cứu quá trình khai thác, bảo vệ chủ quyền của đảo Việt Nam, nhất là Hoàng Sa và Trường Sa trong lịch sử, chúng ta nhận thấy rằng: Quần đảo Hoàng Sa luôn là đối tượng quản lý, khai thác và bảo vệ của các tỉnh: Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng. Có lẽ vì thế nên mấy năm qua, các hội thảo khoa học quốc gia, quốc tế cũng như những công trình nghiên cứu chuyên sâu về Hoàng Sa, đều được tổ chức nhiều nhất ở các địa phương này. Điều này cho thấy cha ông ta xưa cũng như các chính quyền Việt Nam qua các thời kỳ, đã căn cứ vào điều kiện cụ thể về địa chính trị, địa kinh tế để giao Hoàng Sa cho Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế hay Quảng Nam hoặc Đà Nẵng cai quản.

Nếu các công trình viết về Hoàng Sa xuất bản trong thời gian gần đây chú trọng nhiều đến các việc khai thác các tư liệu Hán Nôm, các chứng cứ chủ quyền, các luận giải về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa thì tập sách này lại giới thiệu, phân tích nhiều tài liệu quý, tập trung vào giai đoạn lịch sử 1930 đến năm 1975. Các tác giả đã kỳ công tuyển chọn, sưu tầm, biên tập những tham luận khoa học quốc gia và quốc tế mà mình đực mời tham dự trong thời gian gần đây, những bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín chuyên ngành trong cả nước, những hồi ức của các nhân chứng từng sống và làm việc tại quần đảo Hoàng Sa qua các thời kỳ lịch sử... để hình thành nên tập sách này.

230626 Tác phẩm - HUYỆN HOÀNG SA qua tư liệu và hồi ức.jpg
Tác phẩm: Huyện Hoàng Sa qua tư liệu và hồi ức

Tập sách đã dựa trên 3 nguồn tư liệu chính: Một là, tư liệu báo chí tiếng Pháp được xuất bản tại Đông Dương và Pháp, đề cập đến Hoàng Sa. Hai là, tư liệu của Đảng bộ Quảng Nam - Đà Nẵng, đề cập đến chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Ba là, nguồn tư liệu hồi ức của các nhân chứng - là những người trực tiếp thực thi chủ quyền tại quần đảo này, từ năm 1954 đến năm 1975. Các tài liệu trên, đã đem đến cho tập sách nhiều thông tin khoa học thú vị, mới mẻ và có tính thuyết phục cao.

HUYỆN HOÀNG SA qua tư liệu và hồi ức là một cuốn sách đáng đọc, góp phần hữu hiệu vào việc tiếp tục đấu tranh bảo vệ chủ quyền của nước ta đối với huyện Hoàng Sa, đồng thời giúp người đọc hiểu hơn, yêu hơn mảnh đất thiêng liêng này của Tổ quốc.

Cuốn sách dày 408 trang do Võ Công Trí, Lưu Anh Rô chủ biên, được Nhà xuất bản Đà Nẵng phát hành vào năm 2019, hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố. Xin giới thiệu đến bạn đọc.


Thanh Uyên

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​