Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Đảo Lý Sơn xưa và nay

Chúng ta rất tự hào khi biển Việt Nam có tới hơn 4.000 hòn đảo. Và cho đến nay, dù mới chỉ có 12 huyện đảo được thành lập nhưng sức sống mãnh liệt của các huyện đảo Việt Nam vẫn luôn bừng bừng tỏa rạng nơi biển Đông trập trùng sóng gió.

Lý Sơn là một trong số 12 đảo có đơn vị hành chính cấp huyện và có tiềm năng rất lớn về hệ sinh thái biển, về trầm tích lịch sử - văn hóa, về các đặc sản riêng có của Lý Sơn, và theo GS. TS. Nguyễn Trần Trọng thì ở đây: “mật độ dân số cao nhất so với các huyện đảo khác, đạt tới 2.009 người/km2, gấp 7,2 lần so với mật độ dân số bình quân của cả nước. Vì vậy, du khách đến đảo Lý Sơn sẽ bắt gặp một cộng đồng dân cư Việt đông đúc, quần tụ và tổ chức thành thôn, vạn - tùy theo nền văn hóa làng, xã Việt Nam. - nhưng lại có bản sắc riêng nhuộm màu hải đảo...".

230703 Tác phẩm - Đảo Lý Sơn xưa và nay.jpg
Tác phẩm Đảo Lý Sơn xưa và nay

Ngày 01/01/1993, huyện đảo Lý Sơn chính thức được thành lập theo Quyết định số 337/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ). Huyện đảo Lý Sơn đ​ược biển đông bao bọc nằm ở phía Đông bắc tỉnh Quảng Ngãi. Cư dân sinh sống trên đảo Lý sơn trong thời điểm thành lập huyện đảo là gần 18.000 người.

Nằm ở vị trí tiền tiêu của quần đảo Hoàng Sa nên đảo Lý Sơn có vị trí rất quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo và giữ vững toàn vẹn lãnh thổ đất liền. Truyền thống yêu nước và ý chí kiên cường đánh giặc ngoại xâm, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo nơi đây đã được hun đúc, tỏa sáng và phát huy từ bao thế kỷ qua.

Ngày nay, tiếp nối và phát huy những truyền thống tốt đẹp của ông cha, huyện đảo Lý Sơn đang bừng lên sức sống mạnh mẽ và tươi mới. Quân và dân trên huyện đảo Lý Sơn đang ngày đêm bám chắc biển, đảo để bảo vệ và dựng xây với sức mạnh của sự đoàn kết, kiên cường, sáng tạo, năng động trong thời kỳ hội nhập.

Để lưu giữ những bản sắc văn hóa, những truyền thống tốt đẹp, những chứng tích lịch sử cùng sự đổi thay từng ngày trên đảo Lý Sơn, Nhà xuất bản Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt Nam phát hành cuốn sách Đảo Lý Sơn xưa và nay để giới thiệu đến bạn đọc hình ảnh một huyện đảo xinh đẹp, trầm tích bao tầng lịch sử, văn hóa và những truyền thống tốt đẹp của bao thế hệ người dân trên đảo Lý Sơn.

Sách do Thạc sỹ Nguyễn Hằng Thanh chủ biên, dày 240 trang được phát hành vào năm 2017, hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Thành phố Long Khánh. Mời các bạn tìm đọc.

Thanh Uyên

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​