Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Cùng con vượt qua hàng rào giao tiếp

​Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của con người. Thế nhưng, nguy cơ đến từ việc bố mẹ không có nhiều thời gian dành cho con hay sự thiếu hiểu biết trong quá trình chăm sóc như không ôm ấp, vuốt ve, trò chuyện với trẻ . Vì bận rộn hay muốn cho trẻ ăn nhanh, đã lạm dụng việc cho trẻ xem tivi, chơi iPad, bấm điện thoại thường xuyên… Hoặc do không có thời gian gần gũi con, giao con cho người giúp việc, cho ông bà chăm cháu, chỉ biết cho ăn, dỗ ngủ mà không biết trò chuyện giao tiếp với trẻ. Và thay vì mở rộng cánh cửa giao tiếp để cho trẻ vững bước vào đời thì giờ đây, cánh cửa vô tình khép lại, kết hợp cùng với những khó khăn về giác quan, vận động… mà khả năng tương tác của trẻ ngày càng trở nên hạn chế.

Quá trình sinh nở không phải là một con đường bằng phẳng, nếu có những đứa trẻ mạnh khỏe, thông minh hay trí tuệ bình thường… thì cũng không thiếu trẻ đã mang theo trong mình những rối loạn phát triển về thần kinh và tâm lý ngay từ thuở sơ sinh cho đến lúc trưởng thành.

Khó khăn phổ biến nhất dẫn đến những hạn chế lớn nhất của trẻ đặc biệt nói chung và trẻ tự kỷ nói riêng, chính là hàng rào vô hình biểu lộ qua sự khiếm khuyết về ngôn ngữ và thiết lập các mối quan hệ giao tiếp bình thường với những người xung quanh, nhất là với cha mẹ của các em. Làm thế nào để gỡ bỏ được những rào cản về giao tiếp cho trẻ đặc biệt?, đây là một vấn đề lớn cần có những giải pháp thực tiễn cấp thiết.

230821 CÙNG CON VƯỢT QUA RÀO CẢN GIAO TIẾP.png
 Cuốn sách "Cùng con vượt qua hàng rào giao tiếp"

Với những hướng dẫn khoa học, thực tế, cuốn sách Cùng con vượt qua hàng rào giao tiếp xây dựng môi trường tích cực, nơi mà bố mẹ đồng hành cùng con và chấp nhận tất cả các hành vi, các ngôn từ, các cách ứng xử của trẻ, để qua đó giúp cho trẻ có được niềm vui của một người tự kỷ trong cuộc sống đời thường, đây mới chính là điều quan trọng nhất để có thể mở được cánh cửa vào đời cho con.

Cuốn sách sẽ đồng hành cùng các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt, sẽ là người đồng hành hữu ích cùng quý phụ huynh, thầy cô để cùng giúp các em vượt qua những rào cản về giao tiếp, sớm trở lại hòa nhập với cộng đồng trong tất cả các khả năng chuyên môn và với tất cả những tiềm năng chưa được khai mở nơi các em.

Với 25 năm kinh nghiệm làm việc cùng trẻ em có khuyết tật rối loạn phát triển, cuốn sách Cùng con vượt qua hàng rào giao tiếp của chuyên gia tâm lý Lê Khanh giúp cha mẹ vượt qua rào cản tâm lý chăm sóc trẻ đặc biệt, hướng dẫn can thiệp và tham vấn các hoạt động giáo dục tại gia đình.

Đây là những kiến thức và kinh nghiệm trong hơn 20 năm làm việc với trẻ đặc biệt, với ước mong được góp một phần nhỏ vào hoạt động giúp cho cha mẹ và những người chăm sóc các trẻ nhút nhát, thụ động, chậm nói và nhất là những em có tình trạng rối loạn phát triển, hạn chế ngôn ngữ và giao tiếp sẽ cải thiện được tình trạng của mình. Giúp cho các bậc phụ huynh và các giáo viên có thêm một cái nhìn đầy đủ hơn và những kinh nghiệm thực tế về tình trạng này, để có thể thêm những kỹ năng và biện pháp giúp trẻ vượt qua cánh cửa hẹp của hàng rào giao tiếp, để có thể hội nhập vào thế giới mở rộng bên ngoài.

Kính mời quý bạn đọc tìm đọc Cùng con vượt qua hàng rào giao tiếp của tác giả - chuyên gia tâm lý Lê Khanh do Nhà xuất bản Thế giới phát hành năm 2019. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh./.

Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​