Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: “Gương sáng phụ nữ giữ gìn văn hóa Việt"

Từ xưa cho đến nay, bất kỳ thời đại nào, người phụ nữ luôn đóng một vai trò quan trọng trong xã hội, vì thế họ rất đáng được tôn vinh và trân trọng bởi những hy sinh thầm lặng nhưng lớn lao mà họ đã dành cho gia đình, cho xã hội. Để tôn vinh những người Phụ nữ Việt, xin giới thiệu với quý bạn đọc cuốn sách “Gương sáng phụ nữ giữ gìn văn hóa Việt", để thấy rõ hơn những phẩm chất cao đẹp của phụ nữ Việt Nam và những gì mà họ đã hy sinh, đã cống hiến qua những nhân vật điển hình, có thật.

Sách tập hợp nhiều bài viết của nhiều tác giả viết về người mẹ, người vợ của bản thân tác giả. Qua đây, thấy được rằng phụ nữ Việt Nam mặc dù có bị ảnh hưởng ít nhiều từ các luồng văn hóa ngoại quốc do trải qua thời gian dài bị đô hộ nhưng vẫn giữ được những nét đẹp rất riêng của phụ nữ Việt, nét đẹp của phụ nữ Á Đông. Mỗi bài viết là một câu chuyện thật, tóm tắt về cuộc đời của người phụ nữ mà họ yêu thương, trân trọng và cũng là mỗi tấm gương đại diện cho người phụ nữ Việt Nam với những phẩm chất cao đẹp, hết lòng vì gia đình, vì đất nước trong những năm tháng khó khăn bom rơi đạn lạc.

231016 Tác phẩm - Gương sáng phụ nữ.jpg
Tác phẩm: “Gương sáng phụ nữ giữ gìn văn hóa Việt"

Mỗi bài viết là một câu chuyện thật về cuộc đời của một người phụ nữ, sống vào những giai đoạn, hoàn cảnh khác nhau nhưng ở họ có một đặc điểm chung là giàu đức hy sinh, chịu thương chịu khó, đặt gia đình lên trên hết và đặc biệt là biết gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc mặc cho xã hội có ngày càng tiến bộ với những luồng văn hóa mới du nhập.

Đó là người mẹ tần tảo trong bài viết “Mạ tôi" của tác giả Phan Thị Mỹ Khanh, một người mẹ suốt đời chỉ nghĩ cho chồng, cho con và luôn đặt bản thân mình là thứ yếu, sống nhân hậu, nhường nhịn bao dung với tất cả mọi người. Là người phụ nữ của gia đình, đảm đang, chăm chút từng miếng ăn, giấc ngủ cho chồng con và làm tròn bổn phận dâu con khi chồng đi công tác xa nhà.

Bên cạnh đức hy sinh, sự đảm đang, dịu dàng, nhân hậu, người phụ nữ Việt Nam còn là những người tài trí, giỏi giang, giữ nhiều vai trò cốt cán trong xã hội. Điển hình như bà Nguyễn Thúy An – vợ của giáo sư Nguyễn Xiển trong bài viết “Mẹ tôi" của tác giả Nguyễn Lưu, bà là đại diện cho lớp phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà, chẳng những thuần thục nữ công gia chánh mà còn là giáo viên đứng lớp nữ công gia chánh từ khi chưa lập gia đình, phụ trách nhóm các bà mẹ giỏi nữ công gia chánh ba miền Bắc – Trung – Nam tại Hà Nội, là tác giả cuốn sách nấu ăn đầu tiên ở Việt Nam. Bà chẳng những nổi tiếng nấu ăn rất ngon mà còn cầm kỳ thơ phú, mà sinh thời cố Tổng Bí thư Lê Duẩn đã nói “Chị Xiển là người nấu ăn giỏi nhất Việt Nam".

Đọc sách, chúng ta sẽ còn được biết đến nhiều hơn nữa về nhưng tấm gương phụ nữ Việt đức hạnh, giỏi giang, vì gia đình, vì xã hội và góp phần gìn giữ những giá trị nền tảng và cốt lõi của văn hóa dân tộc. Tất cả các bài viết đều nói về nhân vật thật tuy ở mỗi giai đoạn, nghề nghiệp và hoàn cảnh khác nhau nhưng đều được khắc họa đậm nét khiến ta không khỏi xúc động và ngưỡng mộ bởi đức hy sinh, sự cần lao và tài năng của những người vợ, người mẹ. Đọc từ những trang đầu tiên đến trang cuối cùng của cuốn sách, chúng ta cũng nhìn thấy được hình ảnh thân quen của những người phụ nữ thân yêu của mình trong đó – những người bà, người mẹ, người vợ, người chị, người em gái, bởi một lý do rất đơn giản, họ đều là những phụ nữ Việt Nam đức hạnh, nhân hậu, bình dị nhưng cũng rất kiên cường.

Kính mời quý bạn đọc tìm đọc“Gương sáng phụ nữ giữ gìn văn hóa Việt" do nhà xuất bản Phụ nữ phát hành năm 2014. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc./.

Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​