Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Những người phụ nữ bé nhỏ

​Tác phẩm kinh điển Những người phụ nữ bé nhỏ lấy cảm hứng từ cuộc sống của nhà văn Mỹ Louisa May Alcott, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1868, dựa trên chính cuộc đời của bà cùng ba người chị em gái. Tác phẩm đã được dịch ra nhiều thứ tiếng, được dịch và xuất bản tại Việt Nam với bốn phiên bản, nhiều lần được dàn dựng trên sân khấu kịch và được chuyển thể thành phim.

Những người phụ nữ bé nhỏ là một trong những cuốn sách hay nhất mọi thời đại, tiểu thuyết khắc họa hành trình từ thơ ấu đến trưởng thành của bốn chị em nhà March tại New England. Chị cả Meg xinh đẹp, thấu đáo, luôn mơ ước trở thành quý bà. Jo mạnh mẽ, cá tính, không thích bị gò bó bởi nghi thức xã hội và tham vọng trở thành nhà văn. Beth nhu mì, lặng lẽ, yêu thích âm nhạc. Amy cầu toàn, thanh lịch.

Xuyên suốt tác phẩm là hình ảnh họ làm nhiều việc để tăng thu nhập cho gia đình, mối quan hệ với hàng xóm, chuyện tình cảm và những cuộc phiêu lưu. Bốn chị em dũng cảm vượt qua đói nghèo, các vấn đề xã hội để tìm thấy tình yêu, hạnh phúc cá nhân. Đặc biệt, họ luôn gắn kết, gìn giữ giá trị gia đình.

Với đề tài gia đình, nhân vật của May Alcott gần gũi, đồng thời mang tính phổ quát, tiêu biểu. Tác phẩm thành công ngoài sức tưởng tượng của nhà văn. Nhân vật Jo March, với tài năng, sự mạnh mẽ, quyết liệt, trở thành "nữ anh hùng" trong mắt nhiều cô gái.

image_244718_1_5790.jpg

Hơn 150 năm qua, câu chuyện về chị em nhà March đã vượt qua thời gian, nâng tầm cuốn tiểu thuyết “Những người phụ nữ bé nhỏ" trở thành một tác phẩm kinh điển của văn học Mỹ, làm say đắm biết bao thế hệ độc giả bởi nét cá tính hồn nhiên và những tư tưởng sâu sắc. Tác phẩm không chỉ giúp Alcott trang trải một phần cuộc sống khó khăn cho gia đình mà còn mang lại danh tiếng cho bà, bởi nó hàm chứa tư tưởng tươi mới, khác xa chuẩn mực đương thời…

Trường thiên tiểu thuyết về bốn chị em nhà March là nguồn cổ vũ lớn lao cho những người phụ nữ trên toàn thế giới. Ai cũng có lựa chọn của riêng mình, độc thân hay kết hôn, an phận hay phấn đấu, bất luận ra sao, người phụ nữ luôn xứng đáng được viết nên câu chuyện riêng của cuộc đời mình.

Cuốn tiểu thuyết “Những người phụ nữ bé nhỏ" của tác giả Louisa May Alcott được Lương Thanh Tú dịch, do Nhà xuất bản Văn học phát hành năm 2021. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc./. 

Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​