Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: những người làm nên huyền thoại

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước có hai con đường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành huyền thoại, đó là đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh và tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển. Thời gian trôi qua, nhưng kỷ niệm về một thời tuổi trẻ trên những cung đường mưa bom, bão đạn vẫn in đậm trong tâm trí mỗi người lính Trường Sơn năm xưa.

Sau khi miền Bắc được giải phóng hoàn toàn, ở miền Nam sự hiện diện của Mỹ, chư hầu và các thế lực khác đang thực hiện chiến lược chia rẽ dân tộc ta. Trước tình hình đó, Trung ương Đảng và Bác Hồ quyết định tổng lực chi viện cho chiến trường miền Nam, nhằm thực hiện cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Cùng với Đoàn 559 trên đường Trường Sơn – “Đường Hồ Chí Minh trên bộ", Đoàn 759 tiền thân của Đoàn 125 Hải quân được thành lập thực hiện nhiệm vụ vận chuyển vũ khí, thuốc men và đưa đón cán bộ lãnh đạo đến những địa điểm tận cực Nam của Tổ quốc.

​​​z4964224399488_4fe75092cf7e187c4653210decaa6140.jpg
Cuốn sách Những người làm nên huyền thoại"

Trong suốt 14 năm (1961 – 1975), với hàng trăm chuyến hải trình, từ những con tàu gỗ, trọng tải nhỏ, thiếu thiết bị đi biển, cho đến tàu vỏ sắt, thiết bị hiện đại với trọng tải hàng trăm tấn đã lập nhiều chiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, viết lên một huyền thoại “Đoàn tàu không số" về “Đường Hồ Chí Minh trên biển" bất hủ.

Thời gian trôi qua đã hằn sâu những ký ức từng gắn liền với các chiến sĩ “Đoàn tàu không số" năm nào, và hôm nay bạn đọc sẽ có cơ hội tìm hiểu những kỳ tích trên chiến tuyến đó từ 33 câu chuyện kể mà các chiến sĩ trực tiếp trải qua trong suốt 14 năm do tác giả Trịnh Dũng và Bùi Thu Hương ghi chép trong cuốn sách Những người làm nên huyền thoại 

Khi tìm hiểu, bạn đọc sẽ thấy sức mạnh dân tộc đã được kết tinh từ khối đại đoàn kết, trong đó quân và dân như cá với nước, hình ảnh má Hai ở huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi quên mình hỗ trợ các chiến sĩ mà không sợ hiểm nguy cho dù hy sinh, thậm chí bán luôn cả gia tài góp vốn mua tàu không số như má Mười Rìu ở Vũng Tàu.

Chiến tranh đã qua đi, thời gian luôn hướng về phía trước, nhưng những ký ức và kỷ vật đối với các chiến sĩ “Đoàn tàu không số" trở thành thứ tài sản vô giá trong cuộc đời của người chiến sĩ hải quân.     

Cuốn sách Những người làm nên huyền thoại" được ghi lại từ những người trực tiếp tham gia tuyến “Đường Hồ Chí Minh trên biển", bằng nghệ thuật ngôn từ, tác giả dẫn cảm xúc người đọc như hòa mình vào chiến tuyến cùng các chiến sĩ hải quân năm ấy. Sách là tư liệu thể hiện tính giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đồng đội, tình đoàn kết mật thiết giữa quân và dân, trở thành bài học quý giá cho các thế hệ hôm nay phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng Cách mạng Việt Nam.

Cuốn sách Những người làm nên huyền thoại" do Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân ấn hành năm 2011. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc./.

Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​