Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế

Tác giả Inamori Kazuo có nhiều đầu sách được dịch và xuất bản tại Việt Nam. Hầu hết sách của ông trình bày những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm kinh doanh và chia sẻ về những suy nghĩ làm người chân chính với người đọc. Ông không che giấu đức tin của mình, truyền đạt tư tưởng đó với tâm thế của một người tin vào cái thiện, tin vào cái tâm trong sáng của con người. ông cũng không tự cao tự đại trước những thành công ít người có được trong kinh doanh, mà nhẹ nhàng chia sẻ với người đọc với mong mỏi thế hệ trẻ sống tốt hơn, thành công hơn thế hệ trước. Bạn đọc có thể bắt gặp những tâm sự trên trong hầu hết các sách của ông. Điều này chứng tỏ Inamori Kazuo thật tâm huyết trên con đường tuyên truyền thái độ sống tốt đẹp mà ông đã ngộ cũng như mong muốn chung tay cùng mọi người xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Cuốn sách “Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế" là cuốn sách chứa đựng nội dung “2 trong 1". Bạn đọc sẽ được tìm hiểu cùng một lúc triết lý kinh doanh của nhà lãnh đạo tài ba hàng đầu Nhật Bản hiện đại - Inamori Kazuo và tư tưởng làm người mẫu mực của võ sĩ samurai chân chính bậc nhất nước Nhật thời Minh Trị Duy Tân Saigo Takamori.

120015445_3307132102706153_2639465641811494722_n.jpg
Cuốn sách “Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế"

Inamori Kazuo nhận định, di huấn của Saigo chính là chân lý hướng dẫn con người đối đầu với những khổ đau, phiền muộn mà không né tránh, để rồi từ đó có cách ứng xử phù hợp, sống đúng đắn ở đời.

Tình đồng hương, lòng ngưỡng mộ của Inamori dành cho người samurai chân chính Saigo được bộc lộ rõ trong sách nhưng không phải là những lời tán dương sáo rỗng mà là những lý giải đầy tâm tư của chính tác giả với những kinh nghiệm của bản thân. Và quan trọng hơn cả, hai nội dung trong sách đều xuất phát từ những ưu tư của những công dân yêu nước tột cùng. Saigo Takamori trăn trở trước những thay đổi của xã hội Nhật đương thời khi đương đầu với văn minh Âu - Mỹ, Inamori Kazuo trăn trở trước những nhiễu nhương của xã hội Nhật Bản hiện đại trên đường chạy gìn giữ vị trí cường quốc kinh tế. Vậy mà lạ thay, hai xã hội Nhật Bản ở cả hai thời đại khác nhau mà xa hàng trăm năm ấy đều là hai xã hội, hai thời kỳ mà người Việt Nam ta đang ngưỡng mộ, đang khao khát vươn đến.

Đọc “Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế", bạn sẽ nhận ra chúng ta yêu nước bằng cách ngưỡng mộ hình mẫu, khao khát vươn lên không thôi chưa đủ, mà phải ngay lập tức, từ bây giờ, mỗi người chúng ta phải thay đổi, dám dấn thân trên con đường chông gai của cuộc đời. Có như vậy, chúng ta mới có thể góp phần xây dựng Việt Nam tốt đẹp hơn.

Thông qua cuốn sách “Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế", tác giả Inamori Kazuo - Nhà sáng lập Hãng điện tử khổng lồ Kyocera, Hãng điện thoại KDDI, nguyên Chủ tịch Hãng Japan Airlines - mong muốn độc giả có thể tìm thấy con đường phải đi sau khi được tiếp xúc với những lời vàng ngọc của võ sĩ “samurai chân chính cuối cùng" Saigo Takamori

Cuốn sách “Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế" của tác giả Inamori Kazuo được Nguyễn Đỗ An Nhiên dịch do Nhà xuất bản Trẻ ấn hành năm 2020. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc./.​

Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​