Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Hạnh phúc tại tâm

Bạn nghĩ gì về hạnh phúc? Hạnh phúc là một từ ngữ mang khái niệm trừu tượng, tùy theo nhận thức về sự vật của mỗi người. Có thể bạn muốn mình giàu có, có gia đình nhỏ, hoặc đơn thuần là muốn được sống, được tận hưởng tự do hoà nhịp vào dòng chảy tâm hồn. Chính vì thế nên nhà hiền triết Osho mới cho ra đời cuốn sách mang tên Hạnh phúc tại tâm - nhằm để cho con người tự ý thức về tiếng nói lắng sâu trong tim mình.

Cuốn sách “Hạnh phúc tại tâm" viết ra những triết lý đơn giản của cuộc sống, song nó mang lại ý nghĩa muôn màu cho người đọc về cách sống chậm lại. Nó làm cho mỗi người phải suy nghĩ kỹ xem mình đã bỏ lỡ điều gì và mình sống như thế nào. Cuốn sách nêu rõ rất nhiều vấn đề chủ yếu là về tâm lý người, kể thêm các vấn đề quy mô hơn thuộc lĩnh vực chính trị, xã hội, văn hoá. Nội dung chính của sách là phân tích đa chiều về hai chữ "hạnh phúc". Hạnh phúc chỉ đơn thuần là một trạng thái cảm xúc, vậy mà sao Osho có thể viết ra thành một cuốn sách để nói tổng quát và cụ thể về nó?

240108 Tác phẩm - Hạnh phúc tại tâm.jpg
Cuốn sách “Hạnh phúc tại tâm"​

Những mẩu chuyện hài hước, những ngụ ngôn triết học, những tâm sự đầy trải nghiệm cá nhân, những đúc kết hiền minh… về hạnh phúc chân thật là tất cả những gì mà Osho dành cho người lắng nghe ông. Toàn bộ các chương mục trong cuốn sách này tập trung vào bản chất của đời sống và khả năng hạnh phúc của con người.

Có thể nói, “Hạnh phúc tại tâm" là một trong rất ít những cuốn sách tuyệt vời thể hiện góc nhìn đa chiều, chân thực về hai thái cực tâm lý trong đời sống. Giọng văn không quá nặng ý nghĩa ngôn ngữ triết học, mà đậm chất hài hước, dí dỏm nhưng đầy suy ngẫm. Chỉ cần vài chân lý đơn giản thôi cũng đã tổng quát logic về vấn đề chính. Osho cũng khéo léo trong khâu xây dựng tình huống truyện độc đáo, với những câu chuyện lịch sử đáng nhớ mang lại bài học có một không hai cho người đọc. Cuốn sách của ông đã là liệu pháp tinh thần trị liệu cao quý cho những người đang mắc kẹt trong chính mình, từ đó giúp họ tự nhận biết mình cần làm gì.

Osho đã truyền cảm hứng cho toàn thể người dân toàn cầu về ý niệm hạnh phúc. Hạnh phúc không bao giờ ở xa bất kỳ ai, mà hạnh phúc luôn ở gần chúng ta. Và đó mãi mãi là chân lý bất hủ không thể đổi thay.

Kính mời quý bạn đọc tìm đọc “Hạnh phúc tại tâm" của tác giả Osho do Nhà xuất bản Hồng Đức ấn hành năm 2022. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc./.

Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​