Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: 100 người phụ nữ có ảnh hưởng lớn ở mọi thời đại

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đó là cả một câu chuyện lịch sử dài về cuộc đấu tranh giành quyền bình đẳng và hạnh phúc cho phụ nữ của nhiều nhóm phụ nữ trên toàn thế giới. Để hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 3, phụ nữ trên toàn thế giới, trong đó có phụ nữ Việt Nam được mọi người tôn vinh nhân kỷ niệm ngày Quốc tế của giới mình.

Ở thời nào cũng vậy, vẻ đẹp của người phụ nữ như một hằng số, bất biến ngàn đời. Đó là sự nhẫn nại, cam chịu, là sự thủy chung, sắc son. Dù bao khổ đau, bất hạnh vẫn không thể vùi lấp được những vẻ đẹp đó. Nó như những viên ngọc thô mà thời gian, những bất hạnh khổ đau là chất xúc tác mài giũa, càng ngày càng toả sáng.

Trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa, người phụ nữ ngoài việc thực hiện thiên chức, vai trò, trách nhiệm của mình ở gia đình còn không ngừng học hỏi, rèn luyện, phấn đấu để trở thành người có tri thức, có kỹ năng sống, có sức khoẻ tốt nhằm tiếp cận, nắm bắt kịp thời kiến thức khoa học, kiến thức thực tiễn để phục vụ công tác, tự lập, tự chủ bản thân. Thực tế, ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia các hoạt xã hội hơn và họ đã mạnh dạn xung phong làm những công việc mà từ trước đến nay chỉ dành cho nam giới. Họ đã thật sự thoát khỏi những định kiến, lễ giáo cổ hủ để vươn lên sống tốt hơn, có nhiều đóng góp hơn cho gia đình và xã hội, không ít người trong số họ đã đạt đến những địa vị rất cao và thành công trong mọi lĩnh vực.

240304 TP - 100 Người phụ nữ có ảnh hưởng lớn ở mọi thời đại.jpg
Cuốn sách 100 Người phụ nữ có ảnh hưởng lớn ở mọi thời đại

Nữ giới đang nắm những vai trò rất quan trọng trong mọi lĩnh vực, từ chính trị, đến khoa học, đến kinh doanh. Ngày càng có nhiều phụ nữ trở thành những “người đầu tiên", những người tiên phong, những người làm nên lịch sử. Họ đang chứng minh rằng, không có điều gì là không thể.

Cuốn sách 100 Người phụ nữ có ảnh hưởng lớn ở mọi thời đại giới thiệu những nét tiêu biểu về cuộc đời và sự nghiệp của 100 người phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử nhân loại. Xuất thân từ những hoàn cảnh, giai tầng khác nhau, nhưng với tài năng và ý chí kiên cường, họ đã vượt qua mọi định kiến xã hội để khẳng định vai trò cũng như vị trí của mình.

Họ thể hiện tài năng xuất chúng trong nhiều lĩnh vực: từ chính trị, kinh tế, đến văn hóa, âm nhạc, điện ảnh, thể thao…nhằm làm thay đổi cách nhìn của xã hội đối với phụ nữ và góp phần cải biến xã hội theo hướng tích cực, nhân bản hơn.

Sách sẽ là tư liệu quý cho các học sinh, sinh viên, có giá trị bồi dưỡng tài năng, rèn luyện nhân cách và định hướng nghề nghiệp cho bạn trẻ.

Cuốn sách 100 người phụ nữ có ảnh hưởng lớn ở mọi thời đại  của tác giả Trương Hân Miêu và Ngọc Bình do Nhà xuất bản Từ điển Bách Khoa phát hành năm 2009. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc./.

Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​