Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Lịch sử lực lượng vũ trang Long Khánh


Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân Long Khánh đã lập được nhiều chiến công hiển hách. Hơn nửa thế kỷ qua, nhiều trận chiến ác liệt đã diễn ra trên mảnh đất anh hùng này, hàng ngàn, hàng vạn chiến sĩ và đồng bào đã anh dũng ngã xuống, hy sinh xương máu cho cuộc chiến đấu gian khổ giành lại đất và người cho quê hương Long Khánh. Nhiều tên Người đã trở thành bất tử, nhiều tên đất, tên làng đã đi vào lịch sử và có lẽ trận chiến dữ dội nhất, ác liệt nhất cũng chính là trận chiến cuối cùng, trận chiến 12 ngày đêm của Chiến dịch Xuân Lộc - Long Khánh mà đỉnh cao là chiến thắng Xuân Lộc, giải phóng Long Khánh, đập tan cánh cửa thép của địch  phía đông - bắc Sài Gòn, góp phần quan trọng trong việc giành thắng lợi quyết định của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Ghi nhận những chiến công xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đảng và Nhà nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Long Khánh, Đội Biệt động thị xã Long Khánh, Đội Trinh sát vũ trang thị xã Long Khánh, Đội Công binh xưởng Quân giới Long Khánh, nhân dân và lực lượng vũ trang  thị trấn Xuân Lộc, các xã Xuân Lập, Xuân Tân, Bảo Vinh, Bình Lộc... và những tấm gương tiêu biểu của chủ nghĩa anh hùng cách mạng thời đại Hồ Chí Minh trên quê hương Long Khánh.

594b079f4e0a8054d91b.jpg
Cuốn sách Lịch sử Lực lượng vũ trang Long Khánh (1945 - 2020) do 

Nhà xuất bản Đồng Nai liên kết Ban Chỉ huy quân sự thành phố Long Khánh 

phát hành năm 2021


Với lòng biết ơn vô hạn những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ LLVT Long Khánh qua các thời kỳ, những người đã anh dũng hy sinh, cống hiến một phần xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; lòng biết ơn vô hạn với những bà mẹ Việt Nam anh hùng trên mọi miền đất nước. Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự thành phố Long Khánh đã biên soạn cuốn sách Lịch sử Lực lượng vũ trang Long Khánh (1945 - 2020) nhằm phục dựng lại quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của cán bộ, chiến sĩ vũ trang Long Khánh qua các thời kỳ, với những chiến công, những thành tích đáng tự hào trong chiến tranh vệ quốc vĩ đại và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Qua đó, rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu, vận dụng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Long Khánh ngày càng giàu đẹp.

Cuốn sách Lịch sử Lực lượng vũ trang Long Khánh (1945 - 2020) dày 253 trang do Nhà xuất bản Đồng Nai liên kết Ban Chỉ huy quân sự thành phố Long Khánh phát hành năm 2021. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao thành phố. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Thanh Uyên

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​