Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Đến với du lịch sinh thái vườn Long Khánh để cân bằng nhịp sống, thư thái tinh thần

Là “thủ phủ trái cây miền Đông Nam bộ” với diện tích cây ăn trái chiếm trên 6,5 ngàn ha, Long Khánh không chỉ có chất lượng trái cây tươi ngon, mà nơi đây còn được ví như Đà Lạt miền Đông Nam Bộ với vẻ đẹp thiên nhiên cây trái giữa khí trời trong lành, mát mẻ. Đó là lợi thế giúp Long Khánh đang phát triển loại hình du lịch vườn.

Hiện nay, thành phố đang tấp nập đón du khách từ khắp nơi đến với các điểm du lịch sinh thái vườn trên địa bàn. Năm 2016, Long Khánh chỉ có 14 nhà vườn thực hiện mô hình đón tiếp khách tham quan vườn cây ăn trái nhưng đến nay đã thu hút được 112 hộ nông dân tham gia chuỗi liên kết du lịch sinh thái vườn. Tổng diện tích các vườn cây ăn trái tham gia mô hình này là khoảng 200ha trồng xen canh các loại cây đặc trưng của địa phương như: chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, ổi, bưởi da xanh, mít... So với hoạt động nông nghiệp thuần túy, doanh thu từ hoạt động du lịch sinh thái vườn đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân.

220610 chòi nghỉ ngơi tại điểm du lịch Long Khánh.png
Chòi nghỉ ngơi tại điểm du lịch vườn sinh thái

Du khách đến với du lịch sinh thái vườn tại thành phố Long Khánh đều chung một cảm xúc phấn khởi khi được trực tiếp tận tay hái và thưởng thức ngay tại chỗ với đủ các loại trái cây như: mít, sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, dâu, bòn bon…. Đặc biệt là trong dịp hè, đây có thể là sự lựa chọn phù hợp cho các gia đình đưa con em mình đến trải nghiệm, tận hưởng một không gian yên tĩnh, mát mẻ, giảm bớt căng thẳng sau kỳ học vừa qua.

220610 em Tấn Khang.png
Em Lê Nguyễn Tấn Khang - đến từ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai chia sẻ với phóng viên

Đến tham quan điểm du lịch sinh thái tại phường Xuân Lập, Em Lê Nguyễn Tấn Khang - đến từ huyện Nhơn Trạch - Đồng Nai chia sẻ:“Hôm nay chính thức con được nghỉ hè cho nên ba mẹ chở con đến khu du lịch này để tham quan. Con thấy rất vui vì nơi đây có nhiều trái cây và cây xanh, khí hậu mát mẻ và có nhiều trò chơi thú vị. Sau thời gian học tập căng thẳng thì nay được đến đây con thấy vui và thoải mái”

Bên cạnh thưởng thức các loại trái cây, một số điểm du lịch sinh thái vườn còn có nhiều tiểu cảnh, điểm chụp hình lưu niệm, chụp ảnh sống ảo lung linh lưu giữ kỷ niệm cho chuyến đi. Đặc biệt là có thể trèo lên những ngọn đồi của các nhà vườn để ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tầm xa, được hòa mình vào những dòng suối trong mát, được chèo ghe vòng quanh khu vườn trái cây đầy thơ mộng, chơi những trò chơi dân gian thú vị, du khách còn được nghỉ ngơi tại các chòi lá, nhà Homestay và thưởng thức các món ăn đặc sản của miền quê Long Khánh mà không phải nơi nào cũng có được như lẩu khổ qua cá thác lác, cháo nấm mối, gỏi gà măng cụt, gà ta thả vườn,...sẽ đem đến cho du khách một tinh thần thoải mái sau những ngày bộn bề với công việc.

220610 món ăn dân giả.jpg
Những món ăn dân dã

Chị Nguyễn Thị Lợt - Du khách đến từ huyện Nhơn Trạch - Đồng Nai chia sẻ:“Hôm nay đến đây tôi cảm thấy rất thích với vườn có nhiều chôm chôm, sầu riêng...Dịp cuối tuần đưa gia đình, bạn bè đến đây để vui chơi để gần gũi với thiên nhiên, để biết đến cây chôm chôm, sầu riêng nó như thế nào, tôi thấy rất là thích. Chủ vườn thì chu đáo chuẩn bị nơi nghỉ ngơi cho khách, phục vụ khách thưởng thức trái cây, các món ăn dân dã..., đón tiếp chúng tôi rất là thân thiện như người nhà”.

du khách Đỗ Hoàng Phương (1).png
Du khách Đỗ Hoàng Phương đến từ thành phố Biên Hòa 

Anh Đỗ Hoàng Phương - Du khách đến từ thành phố Biên Hòa chia sẻ:Có nhiều bạn trẻ ở trên Thành phố nói đến cây sầu riêng, cây chôm chôm thật sự là không biết. Tuy đã được thưởng thức các loại trái nhưng để biết được cái cây như thế nào thì chúng ta phải bước vào trong khu du lịch sinh thái vườn như thế này mới biết được. Không gian nơi đây rất là tốt, sau  thời gian đi làm hay học tập, mệt mỏi căng thẳng có thời gian là mình vô những khu vườn như thế này, không khí trong lành, tất cả mệt mỏi tan biến hết. Mình có thể hướng dẫn cho con em chúng ta biết được là cây trái như thế nào, sinh trưởng ra sao, được tự tay mình hái trái ăn thì rất là thích. Qua đó để các cháu biết được sự vất vả của người nông dân đã chăm sóc được những khu vườn này như thế nào”

Đến với Long Khánh là đến với thiên nhiên, con người thân thiện, mến khách, sự tiếp đón nồng hậu, chân tình, cởi mở, vui vẻ, tạo được sự cảm mến giữa du khách với các chủ nhà vườn. Hãy một lần tới du lịch sinh thái vườn Long Khánh để tận hưởng sự yên bình của thiên nhiên cây trái, cân bằng nhịp sống, thư thái tinh thần sau những ngày làm việc vất vả, căng thẳng.

Minh Dũng - Minh Huệ

 

          

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​