Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Tác phẩm: Việt Nam tinh hoa đạo đức


Dân tộc ta có chiều dài lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước. Có được sức sống trường tồn này chính là nhờ sức mạnh của tinh thần dân tộc và nền văn hiến rực rỡ hun đúc mà nên.

Một trong những vấn đề cốt lõi của tinh thần dân tộc và nền văn hiến ấy là đạo lý sống làm người được dân tộc ta rất coi trọng. Nói cụ thể hơn chính là đạo đức con người, nó phải được giáo dục và trải nghiệm qua thử thách cuộc sống mới hình thành và hoàn thiện tính cách con người. Bởi vậy, từ ngàn xưa ông cha ta đã dầy công vun đắp và giáo dục đạo đức làm người, đạo đức xã hội cho các thế hệ con cháu. Đạo đức đã trở thành tinh hoa văn hóa của dân tộc.

Để đạo lý làm người thấm vào máu thịt mọi người, trở thành lẽ sống đương nhiên của mỗi con người; ông cha ta đã dùng nhiều cách giáo dục con cháu, ngay từ lúc ấu thơ và tuổi già cũng tự răn mình. Vũ khí sắc bén và tinh tế đủ sức chuyển tải tư tưởng đó chính là ca dao, tục ngữ. Thông qua lời ru của bà, của mẹ bằng ca dao, tục ngữ, lẽ sống làm người như dòng sữa mẹ thấm vào tâm hồn trẻ thơ. Thông qua các làn điệu dân ca thức tỉnh ai đó phải tực sửa mình trước những sai trái, vấp váp của cuộc đời. Đạo đức chính là vấn đề cốt lõi cuộc sống làm người của mỗi con người, là sức mạnh của dân tộc đoàn kết lại, là gốc rễ của sự thăng hoa tâm hồn Việt Nam, sức bền của dân tộc ngày thêm rực rỡ hơn.

 VM tinh hoa.jpg

Góp phần vào sự nghiệp bảo vệ truyền thống và bản sắc văn hóa dân tộc, Nhà xuất bản Hồng Đức đã phát hành cuốn sách Việt Nam tinh hoa đạo đức của tác giả Bùi Ngọc Sơn nhằm cung cấp cho bạn đọc những chuẩn mực đạo đức được tinh luyện qua cuộc sống hàng ngàn năm - là sự gợn đục khơi trong của nhiều thời đại, làm cơ sở cho cuộc sống hôm nay tiếp tục hoàn thiện một nền đạo đức mới, hiện đại và văn minh.

Cuốn sách Việt Nam tinh hoa đạo đức cần thiết và hữu ích, nhất là cho lớp người trẻ tuổi, những người sẽ quyết định vận mệnh tương lai của đất nước. Những con người ấy cần có một tâm hồn và phẩm chất Việt Nam, nhất là lúc tâm hồn và phẩm giá ấy lại đang chịu những thử thách khắc nghiệt của nền kinh tế thị trường, trước những thiện và ác của cuộc đời.

Sách được phát hành vào năm 2017, hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố. Mời quý độc giả tìm đọc.

                                                                                Thanh Uyên


Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​