Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác Phẩm: Đạo lý Người xưa

​Nội hàm của văn hóa truyền thống vô cùng phong phú và tinh thâm, chứa đựng rất nhiều cảnh giới mà các bậc thánh hiền, những người có nhân cách cao thượng thời xưa cả đời hướng đến, chúng trở thành đại trí tuệ lưu truyền hàng ngàn năm qua.

Người xưa đã đúc kết và để lại cho đời sau những kinh nghiệm xử thế quý báu. Dẫu trải qua hàng bao nhiêu năm, những điều đó vẫn còn có thể áp dụng để tu thân và đối đãi nhân thế.

230918 Tác phẩm - Dao ly nguoi xua.jpg
Cuốn sách “Đạo lý của người xưa" 

Cuốn sách “Đạo lý của người xưa"  tác giả Dương Thu Ái và Nguyễn Kim Hanh sẽ đưa người đọc đến với thế giới nguyên thủy của đạo lý thông qua những tích truyện về cuộc đời Lão Tử và nội dung “Đạo đức kinh".

Với tài hoa của những người dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp biên soạn, cuốn sách phản ánh Đạo đức kinh một cách chuẩn mực, xứng đáng trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích Lão Tử.

Lão Tử là nhà tư tưởng lớn thời cổ đại của nhân dân Trung Quốc mà nhân dân thế giới đều biết rõ. Ông đã biên soạn bộ sách “Đạo Đức Kinh" như một sự khai phá ra sự việc mở đầu của nền tư tưởng triết học cổ địa Trung Quốc.

Tư trưởng triết học của ông cùng với học phái Đạo gia do ông sáng lập, không những đã có những cống hiến quan trọng đối với sự phát triển văn hóa tư tưởng cổ đạiTrung Quốc, mà còn sản sinh ra những ảnh hưởng sâu sắc đối với sự phát triển văn hóa tư tưởng trong suốt hai nghìn năm qua của Trung Quốc. Trong lịch sử văn hóa tư tưởng kéo dài trên hai nghìn năm ấy, Lão Tử và học phái Đạo gia của ông có thể sánh vai ngang cùng với Khổng Tử và học phái Nho gia của Khổng Tử.

Công việc nghiên cứu Lão Tử và bộ sách “Đạo Đức Kinh" do ông biên soạn ra, đã có ý nghĩa rất tích cực đối với việc phát huy rộng rãi nền văn hóa truyền thống Trung Quốc và đẩy mạnh xây dựng “Hai nền văn minh". Bộ sách “Đạo Đức Kinh" của Lão Tử xứng đáng là một tài sản vô giá, cần được trân trọng giữ gìn, bởi đạo lí mà Lão Tử đưa ra không chỉ đem lại giá trị to lớn đối với thời kì bấy giờ mà còn có ảnh hưởng sâu rộng tới sự phát triển văn hóa tư tưởng của đất nước Trung Quốc nói riêng và nhân loại nói chung, và là tài liệu tham khảo bổ ích đối với những ai quan tâm nghiên cứu Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

“Đạo lý của người xưa"  là quyển sách giới thiệu vài nét về cuộc đời của Lão Tử và Đạo đức kinh ra đời như thế nào. Bộ sách của Lão Tử được coi là một bộ trước tác triết học có nội dung tư tưởng phong phú, nó thực sự không phải là một ý tưởng nảy sinh từ trong đầu óc của Lão Tử để viết ra mà là sự phản ánh những tồn tại trong xã hội thời Xuân Thu, là bộ trước tác có căn nguyên xã hội và nguồn gốc tư tưởng sâu xa mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

Cuốn sách Đạo lý người xưa do Nhà xuất bản Thời Đại phát hành năm 2013. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc./.

Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​