Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Phòng chống các bệnh thường gặp trong gia đình bằng thảo dược quanh ta: Hệ Xương khớp - Da liễu

Từ ngàn xưa, con người sinh ra đã biết dựa vào thiên nhiên, sống hòa đồng với thế giới tự nhiên để tồn tại và phát triển.Thế giới tự nhiên không chỉ nuôi sống con người mà các loài cây cỏ, hoa lá trong thế giới tự nhiên còn là nguồn dược liệu quý giá để phòng chữa bệnh tật, giúp con người khỏe mạnh cường tráng.

Cuộc sống ngày càng hiện đại với nhiều bận rộn và lo toan thường nhật nên ai cũng cần có sức khỏe dẻo dai để học tập và làm việc, vì vậy việc chăm sóc sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình là điều quan trọng hàng đầu.

Hiện nay, điều trị Tây y tuy mang lại hiệu quả nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhưng nhiều bệnh điều trị cũng không dứt điểm, nhất là các bệnh mạn tính, lại hay có tác dụng phụ và chi phí cao. Trong khi đó, kho tàng quý giá về những bài thuốc hay, những bài thuốc theo kinh nghiệm dân gian thì còn ít được biết đến và sử dụng, mặc dù có nhiều bệnh mạn tính Tây y không chữa được, nhưng Đông y lại chữa được mà chi phí lại thấp, dễ kiếm, dễ áp dụng, ít tác dụng phụ cho nên phải dung hòa cả hai phương pháp trị bệnh Tây y và Đông y kết hợp. Ngày nay trong xã hội văn minh hiện đại, công nghiệp dược đã phát triển tới những đỉnh cao thì việc giữ gìn và phát triển những bài thuốc dân gian càng có một ý nghĩa quan trọng.

240226- Phòng chống các bệnh thường gặp - U.jpg
Cuốn sách "Phòng chống các bệnh thường gặp trong gia đình
 bằng thảo dược quanh ta: Hệ Xương khớp - Da liễu"

Cuốn sách Phòng chống các bệnh thường gặp trong gia đình bằng thảo dược quanh ta: hệ xương khớp - da liễu do các tác giả GS.VS.TSKH Đái Duy Ban (Giáo sư, Viện sĩ, Tiến sĩ khoa học) và PGS.TS Trần Nhân Thắng (Phó giáo sư - Tiến sĩ) biên soạn. Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ ràng hơn về giá trị thực tiễn và hiệu quả của những bài thuốc thảo dược trong Y học cổ truyền, để ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày. Đây là những tài liệu tham khảo để bạn đọc có thể sử dụng cây nhà lá vườn dễ tìm quanh ta nhằm chữa bệnh thông thường mà dân ta hay mắc phải. Sách được biên soạn dựa trên các bài thuốc trong dân gian, ngoài ra các tác giả cũng đã sưu tầm và tổng hợp từ các cuốn sách cổ để có nhiều bài thuốc dân gian xưa và nay của nhiều tác giả đã viết, khai thác được nhiều bài thuốc hay trong di sản rộng lớn và tinh sâu của nền Y học phương Đông. Nội dung mỗi bệnh trong các tập đều gồm có nguyên nhân, triệu chứng, sơ bộ cách Điều trị Tây y, cách phòng ngừa và quan trọng là những bài thuốc theo kinh nghiệm dân gian và Đông y. Sách giới thiệu đến bạn đọc 36 bệnh về xương khớp và da liễu được chữa theo kinh nghiệm dân gian và hàng trăm tên thảo dược từ tên Hán Việt được đổi ra tên các thảo dược thường gọi ở nước ta để bạn đọc có thể dễ dàng tìm hiểu và sử dụng.

Sách dày 247 trang, do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông ấn hành năm 2020, hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố. Mời quý độc giả tìm đọc.

Thanh Uyên

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​