Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người đầu tiên trồng gấc về Long Khánh

Gấc là cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao, hiện ở Long Khánh và các vùng lân cận nhiều nông dân đã chọn cây gấc làm cây trồng trồng chủ lực.

Anh Chương bên vườn Gấc

 Anh Nguyễn Tiến Chương ở ấp Núi Đỏ, xã Bàu Sen là người tiên phong trong trồng gấc ở Long Khánh.

Hai năm trước, từ một giáo viên dạy công nghệ thông tin cho các Trung tâm tin học anh Chương tình cờ biết đến cây gấc qua một người bạn, sau đó anh lên mạng tìm hiểu thì thấy cây gấc đã được nhiều địa phương trồng loại cây này và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nghĩ là làm anh dành thời gian ra tận Bắc Giang nơi có công ty chuyên cung cấp giống gấc chất lượng mua về trồng thử nghiệm trên 7 sào đất đồi đá vào tháng 7/2015, tại ấp Tân Thủy, xã Bàu Sen, vốn đầu tư hơn 100 triệu cả tiền thuê đất. Sau 8 tháng trồng cây gấc cho trái bói, vụ đầu tiên anh thu được 4 tấn, đến vụ này ước khoảng 15 tấn, giá bán khoảng 10 ngàn đồng một kg. Nhẩm tính chưa đầy 2 năm trồng, chăm sóc anh đã thu hồi vốn đầu tư ban đầu.

Anh Chương cho biết: “Năm đầu tiên 1 ha gấc cho năng suất từ 5 đến 10 tấn. Năng suất của năm thứ 2 nếu mà đúng quy trình kỹ thuật thì 1 ha thấp nhất cũng 20 tấn trên 1 ha, với giá thành giao động của giá công ty thu mua thì từ 8 đến 12 ngàn tùy thời điểm, thì năm hai mình đã thu hồi vốn và mình có dư”.

Nhận thấy hiệu quả kinh tế từ cây gấc mang lại cao hơn nhiều so với một số cây trồng khác, ngoài ra, gấc còn phát triển rất mạnh trên tất cả các loại đất, lại ít sâu bệnh, tuổi thọ của loại cây này lên đến gần 30 năm. Vì thế, anh tiếp tục thuê đất của Công ty cao su và đầu tư tiếp 9ha tại ấp Cấp Rang, xã Suối Tre, mỗi ha đầu tư khoảng 120 triệu đồng. Anh Chương cho biết thêm: “Chi phí đầu tư cho 1ha nằm khoảng 120 triệu đổ lại, tùy theo vật liệu mình sử dụng, tùy theo túi tiền của mình để mình có cách làm hợp lý cho vườn gấc, nhưng mà bình quân đầu tư 1 ha khoảng 120 triệu gồm phân bón lót, công cán, vật tư, trụ giống, lưới rồi dây cáp giăng giàn”.

Được biết gấc đã được một số công ty ký hợp đồng bảo hiểm giá nên người trồng gấc khá yêm tâm về đầu ra. Anh cho biết thêm: nếu vùng nguyên liệu đủ lớn anh sẽ tiếp tục đầu tư lò xấy cơm gấc làm kẹo, mứt, đồng thời đầu tư máy xay vỏ để làm phân sinh học phục vụ nhu cầu cho bà con nông dân trong vùng.

                                                             Quốc Tuấn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​