Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Một phụ nữ hiến 3 lô đất xây nhà tình thương

Đó là cô Nguyễn Thị Ngọc, sinh năm 1982; hiện ngụ tại ấp Núi Tung xã Suối Tre thị xã Long Khánh, là chủ doanh nghiệp chế biến Hạt điều xuất khẩu, Công ty TNHH MTV TM-DV Đại Lâm Sơn, có sơ sở đặt​ tại xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc.


1co Ngoc.jpg
Chị Nguyễn Thị Ngọc - Người hiến 3 lô đất xây nhà tình thương

 

Địa bàn phường Xuân Bình, tuy đã đạt chuẩn phường Văn minh Đô thị nhưng đâu đó vẫn còn một số hộ tạm trú không có nơi ở ổn định, lãnh đạo Phường rất băn khoăn với mong muốn ai ai trong xã hội cũng đều có nhà để ở, nhưng quỹ đất của phường không thể đáp ứng được, vả lại đã thuộc diện nghèo, khó khăn thì làm gì có đất để mà xây nhà tình thương.

Thấu hiểu được tình cảnh của một số hộ nghèo, khó khăn không có nhà ở, như hộ chị Trần Thị Lan sống chung với gia đình họ hàng bên hông (cái chái) của ngôi nhà tình nghĩa với vỏn vẹn 2-3 mét vuông đất chỉ vừa chiếc giường để ngủ, thì làm gì có đất để làm nhà tình thương, cô Nguyễn Thị Ngọc đã tận mắt chứng kiến thực tế cuộc sống của một số hộ ở phường Xuân Bình qua sự hướng dẫn của chính quyền địa phương. Cảm thương với hoàn cảnh của người nghèo, cô về bàn bạc với bố mẹ hiến 185,5m2 đất liền kề (tọa lạc tại ấp Ruộng Lớn, xã Bảo Vinh thị xã Long Khánh) để tạo điều kiện xây dựng 03 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở.

Sau khi nghe Ngọc đề xuất, người mẹ không những đồng ý ngay mà còn đôn đốc làm các thủ tục để sớm giao đất cho họ xây nhà kịp trong thời điểm trước Tết Nguyên đán 2018 này. Chứng kiến buổi giao đất có lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã Long Khánh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Bảo Vinh (quản lý đất đai), lãnh đ​ạo UBND phường Xuân Bình (quản lý 03 hộ khó khăn về nhà ở), lãnh đạo Phòng Tài nguyên Môi trường - Văn phòng đăng ký đất đai để xác định ranh giới đất cho tiến hành các thủ tục xin chủ trương tách thửa.

Thay mặt các hộ được nhận đất anh Lương Ngọc Thiện (chồng chị Trần Thị Lan), cảm động bày tỏ: “Thật, gia đình tôi cũng như hai hộ còn lại ở phường Xuân Bình vô cùng biết ơn tấm lòng của cô Ngọc, mặc dù chẳng quen biết, thân thích gì vậy mà cô tự nguyện cho chúng tôi đất để chính quyền phường Xuân Bình, xã Bảo Vinh giúp xây nhà tình thương, để chúng tôi có nơi ở ổn định, có cuộc sống tốt hơn nuôi các con ăn học đàng hoàng, tôi xin biết ơn hết thảy”.

Niềm vui hiện rõ trên những khuôn mặt của những người hiện diện trong buổi giao đất hôm ấy, tôi có hỏi cô Ngọc cảm tưởng như thế nào? Cô Ngọc cho biết: “Thấy mọi người vui, em rất mừng, em cũng mong rằng chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm để các hộ sớm có nơi ở ổn định để giúp họ an cư lạc nghiệp”.

Các hộ được giao đất gồm hộ chị Phan Thị Huế (chị vừa đi làm thuê, nuôi chồng bệnh tâm thần và hai con nhỏ); hộ chị Thổ Thị Kim Loan (Cả hai vợ chồng không có việc làm và nơi ở ổn định); hộ chị Trần Thị Lan (chồng làm thợ hồ, bản thân chị đi bán vé số, nuôi hai con nhỏ đang tuổi ăn học), cả 03 hộ này đều thuộc diện hộ khó khăn về nhà ở ngụ tại phường Xuân Bình thị xã Long Khánh.

Được biết, Ủy ban nhân dân phường Xuân Bình cũng đã vận động được các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí xây nhà cho 03 hộ trên với kinh phí mỗi căn khoảng 40 triệu đồng, hoàn thành trước Tết Nguyên đán để bàn giao nhà cho các hộ chuẩn bị điều kiện đón Xuân về.

H Long​

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​