Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Vượt qua nỗi đau da cam

 

       Từ khi mới sinh ra, Yến đã bị vẹo cột sống và chứng teo chân. Cuộc sống với em là những chuỗi này gắn bó với bệnh viện cùng với những cơn đau thường xuyên vò xéo thân hình nhỏ bé. Do bị vẹo cột sống, phổi bị chèn ép nên em hay vị bệnh viêm phổi, viên họng hành hạ. Rồi cả những cơn đau nhức xương thường xuyên tái phát. Lớn lên, Yến nhận thức được tình trạng sức khỏe của mình, mặc dù rất đau đớn nhưng em luôn cố gắng vượt qua để ba mẹ bớt lo lắng. Và cuộc đời của Yến như bước sang một trang mới khi em nhận ra mình có đam mê vẽ tranh. Mặc dù không được học hành bài bản, nhưng với quyết tâm và nghị lực phi thường, Yến đã tự mình mày mò học trên mạng internet trong 4 năm ròng rã. Và thành công đã mỉm cười với em. Yến đã cho ra đời những tác phẩm tranh vẽ hết sức sắc sảo và đẹp mắt chẳng khác gì một bức ảnh được chụp bằng các thiết bị công nghệ số.

Trong hơn 1 năm qua, nhiều người biết đến tài vẽ tranh của Yến đã chụp hình chân dung gửi cho Yến vẽ lại. Đây không chỉ là niềm vui của em mà còn giúp em kiếm thêm thu nhập. Lương Thị Hồng Yến chia sẻ. Những nỗi đau thể xác, nỗi bất hạnh vì tàn tật của Yến đã luôn nhận được sự chia sẻ từ gia đình và mọi người xung quanh. Đặc biệt năm 2016, thông qua mạng xã hội em đã được một bác sỹ hướng dẫn và tài trợ để em được phẫu thuật cột sống với tổng kinh phí hơn 260 triệu đồng. Sau cuộc phẫu thuật, sức khỏe của Yến tốt hơn, ít bị bệnh hơn trước. Và Yến đang mơ ước có thể mở được một phòng tranh nhỏ để thỏa sức sáng tạo và truyền cảm hứng, kiến thức vẽ tranh cho những em nhỏ. Ước mơ của em là mở phòng tranh và dạy học sinh. Em muốn truyền lại tất cả kiến thức em đã học cho mấy em nhỏ và từ phong tranh em muốn có được nguồn thu nhập để giúp cho bản thân và giúp đỡ cho ba mẹ, Hồng Yến chia sẻ.

 HINH EM YEN NGOI VE .bmp
Lương Thị Hồng Yến vẽ nên những bức tranh làm đẹp cho  đời​


Khi mới sinh Hồng Yến, bố mẹ Yến không biết em bị nhiễm chất độc da cam. Mãi đến năm 2009, được sự quan tâm của chính quyền địa phương đến gia đình hỗ trợ làm các thủ tục đưa đi giám định mới biết em đã bị nhiễm chất độc da cam. Mấy chục năm sinh em ra là bấy nhiêu thời gian ông bà vất vả lo lắng chăm sóc cho em. Nỗi đau luôn đeo bám và chưa có ngày kết.  Từ ngày con gái được phẫu thuật, bố mẹ Yến cũng thấy phần nào được an ủi. Nhưng khi nói về tương lai người làm mẹ lại nghẹn ngào nước nước tuôn rơi. “Trong gia đình mà có một người con bị chất độc vậy mình thấy cũng tủi, đi đứng không được chỉ nhờ vào cha mẹ nuôi thôi. Gia đình ráng cố gắng nuôi cháu và động viên cháu sống để vượt qua khó khăn. Trong phương hướng tới có tiền làm cho cháu phòng để cho cháu vẽ và để lúc hai vợ chồng già mất hết , cháu có chỗ để sống”, ông Lương Văn Bảo bố của Hồng Yến chia sẻ.

Đối với mỗi gia đình có những người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin thì nỗi đau vì bệnh tật, khó khăn về kinh tế là điều khó tránh. Trong số đó có rất nhiều tấm gương luôn cố gắng vượt lên số phận để sống và làm việc có ích cho đời. Lương Thị Hồng Yến là một một trong những con người như thế. Mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để Hồng Yến có thể thực hiện ước mơ mở một phòng tranh để tiếp tục vẽ nên những bức tranh làm đẹp cho  đời.

Hương Lan - Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​