Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Sáng chế độc đáo về chiếc “Bàn học sinh đa dụng”

 

​        Thấy học sinh ngày càng học nhiều, hầu như không còn để ý đến việc tập thể dục, dẫn đến sức khỏe không tốt, nhiều học sinh còn bị béo phì. Chính vì điều này, thầy giáo Lê Văn Hiệp, Trường THCS Ngô Quyền, xã Bảo Vinh, TX. Long Khánh đã sáng tạo ra mô hình “Bàn học sinh đa dụng” nhằm giúp cho học sinh vừa học tập, vừa tập thể dục nâng cao sức khỏe.

          Mô hình mà thầy Hiệp mới vừa hoàn thành cách đây vài tháng là “Bàn học sinh đa dụng”. Thầy Hiệp chia sẻ, mỗi năm nhà trường thường tham gia các cuộc thi về sáng tạo khoa học kỹ thuật ở các cấp và giao cho thầy phụ trách trực tiếp chương trình này. Từ đó, thầy Hiệp và một số học sinh có sở thích, đam mê sáng tạo khoa học kỹ thuật cùng ngồi lại bàn bạc và đưa ra ý tưởng thực hiện mô hình. Sau nhiều lần lựa chọn, cuối cùng thầy trò quyết định thực hiện mô hình bàn học sinh đa dụng. Mặc dù, đã chuẩn bị kỹ về lý thuyết cũng như phác thảo ra mô hình, nhưng khi bắt tay vào làm thì thầy và trò đã gặp không ít khó khăn. Bởi bàn học đa dụng khác với những bàn bình thường khác ở chức năng phát ra điện chiếu sáng phục vụ cho việc học tập. Cho nên, nhóm thầy Hiệp phải tính toán làm sao để phát ra nguồn điện vừa đủ nạp vào bình ắc quy và sử dụng được trong vài tiếng đồng hồ. Sau hơn 1 tháng mày mò nghiên cứu, cuối cùng thầy trò cũng làm ra được bàn học sinh đa dụng như ý.

 THAY HIEP HUONG DAN CHO HS LAM BAI TAP.jpg
Thầy giáo Lê Văn Hiệp giới quy tắc vận hành bàn học sinh đa dụng


Bàn học sinh đa dụng có nhiều chức năng hữu ích, như: kết hợp chức năng học và tập thể dục toàn thân tay, chân, bụng, eo...; tạo ra dòng điện khi tập thể dục phục vụ chiếu sáng khi học mà không cần phải sử dụng điện dân dụng. Đạp xe tập thể dục 30 phút thì tạo ra dòng điện phục vụ học tập trong thời gian khoảng 3 giờ; sử dụng bàn được ngay khi mạng điện trong nhà bị mất điện. Bàn sử dụng được cho nhiều lứa tuổi từ tiểu học trở lên, bởi ghế ngồi có thể điều chỉnh cao thấp. Bàn có thể tháo rời các bộ phận và xếp lại khi di chuyển.

          Giá thành sản phẩm khoảng 4 triệu đồng/bàn, thấp hơn so với mua bàn học và dụng cụ tập thể dục riêng; giá trị sử dụng lâu bền. “Trên thực tế, bàn học sinh có rất nhiều loại, máy tập thể dục cũng có nhiều dạng. Nhưng chúng chỉ thực hiện được các chức năng đơn lẻ và giá trị sử dụng của chúng cũng ít, nhanh hỏng.

          Mới đây, thầy Hiệp cùng các thành viên trong nhóm đã đem mô hình đi tham gia cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật trong học sinh cấp thị xã và đoạt giải nhì. Hiện thầy trò tiếp tục gửi mô hình tham dự các cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, do Sở Giáo dục - đào tạo và Sở Khoa học - công nghệ tổ chức và hy vọng sẽ đoạt giải cao.

         
HOC SINH TAP THE DUC TAI BAN HOC.jpg
Học sinh tập thể dục trên bàn học đa dụng

          Được biết, trước đây thầy Hiệp cũng đã nghiên cứu sáng chế ra mô hình hữu ích, máy nông nghiệp đa năng, đã đạt giải cao tại các cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Ðồng Nai năm 2016 đạt giải nhất. Năm 2017, đạt giải ba cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật mở rộng của tỉnh Bình Dương; năm 2018 đoạt giải khuyến khích cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp quốc gia… Với những cống hiến trên, thầy đã được TX. Long Khánh tuyên dương gương người tốt, việc tốt.

 

          Minh Anh​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​