Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Đền thờ đức Trần Hưng Đạo sẵn sàng cho ngày khai hội Giỗ tổ Hùng Vương

  

          Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương là một ngày lễ truyền thống của dân tộc, tưởng nhớ công lao dựng nước của các Vua Hùng, được tổ chức hàng năm vào mồng 10 tháng 3 âm lịch. Hướng đến ngày lễ trọng đại của dân tộc Việt Nam, Đền thờ Đức Trần Hưng Đạo-phường Xuân Trung cũng đang khẩn trương, tất bật chuẩn bị cho ngày lễ.

          Cứ vào đầu tháng 3 Âm lịch, tại Đền thờ Đức Trần Hưng Đạo, phường Xuân Trung, Ban trị sự và người dân trên địa bàn lại tề tựu về đây để chuẩn bị cho ngày Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương. Khác với mọi năm, nay năm, cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương; còn có nhiều tấm lòng người dân trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ; nên từ nơi thờ phụng đến các bức tường, mái nhà tại đền thờ tiếp tục được tu bổ, chỉnh trang, để sẵn sàng cho ngày khai hội. Bên cạnh đó, Ban trị sự đền đã lên kế hoạch tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, để công tác tổ chức trong ngày lễ diễn ra thuận lợi.

Ông Nguyễn Văn Huệ - Trưởng ban Trị sự Đền thờ đức Trần Hưng Đạo, chia sẻ: “Để tưởng nhớ tới công ơn của những vị có công với đất nước, 18 đời vua Hùng và đức thánh Trần Hưng Đạo cũng như Chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng ta. Hôm nay, bên đền thờ này, về tín ngưỡng dân gian, chúng tôi trong Ban trị sự phụng sự tại bản đền này trong mấy ngày hôm nay rất là tất bật chuẩn bị cho các khâu giỗ Quốc Tổ này cho được trang nghiêm, tốt đẹp”.

 CONG TAC CHUAN BI TAI DEN THO 1.png
Công tác chuẩn bị tại đền thờ


          Bà Nguyễn Thị Huệ ở Đền thờ đức Trần Hưng Đạo cho biết thêm: “Ngày nay, các cô đang dọn dẹp trên bàn thờ bên Mẫu bên Thánh để cho sạch sẽ, rồi đến ngày mùng 9 là mấy cô chưng trái cây, bông hoa quả cho đẹp”.

            Việc tổ chức lễ giỗ tổ Hùng Vương trên địa bàn không chỉ đề cao niềm tự hào dân tộc mà còn nhắc nhở mọi người phải luôn giữ gìn bản sắc dân tộc, nguồn cội của tổ tiên, thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân. Việc tổ chức lễ hội hàng năm trên địa bàn luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ chính quyền địa phương; tạo điều kiện cho lễ hội diễn ra xuyên suốt; thu hút du khách khắp nơi về với lễ hội và đảm bảo an ninh trật tự.

          Bà Huỳnh Thị Cát Tiên - Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Trung cho biết: “Về mặt chính quyền địa phương có phân công các lực lượng bảo vệ an ninh trật tự trong thời gian diễn ra lễ tại đền Trần Hưng Đạo vào ngày 10/3 âm lịch. Trong quá trình tổ chức giỗ thì cũng có cử lực lượng đoàn viên thanh niên của phường xuống hỗ trợ như các khâu khiêng kiệu, phường còn điều động tất cả cán bộ công nhân viên phường hỗ trợ cho buổi lễ giỗ tổ chức thành công”.

          Với sự chuẩn bị chu đáo, Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương tại thị xã Long Khánh hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách khi về hành hương, đồng thời, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn và phát huy giá trị tín ngưỡng thờ cúng các vị vua Hùng Vương - Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại.

 

 

          ​Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​