Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Triển khai dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong mùa dịch covid-19 và phương án điều tiết phân phối hàng hóa

 

​         Nhằm đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân khi dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid-19 gây ra, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố; đảm bảo hàng hóa phục vụ cho người dân trên địa bàn thành phố, không để xảy ra trường hợp găm hàng, khan hiếm hàng hóa và tăng giá đột biến các mặt hàng thiết yếu. Thực hiện rà soát nguồn hàng dự trữ, dự báo nguồn cung cầu hàng hóa trên địa bàn thành phố khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn cung ứng hàng hóa theo sự điều phối của các cơ quan chức năng để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. UBND thành phố triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong thời kỳ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp và phương án điều tiết phân phối hàng hóa trên địa bàn.    

Hàng hóa tại siêu thị Hoàng Đức.png
Hàng hóa được chuẩn bị phong phú tại siêu thị Hoàng Đức 

để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng
 

         Các mặt hàng thiết yếu và lương thực, thực phẩm cung cấp cho người dân trên địa bàn, như: Gạo, thịt heo, thịt gà, trứng, thủy hải sản, rau củ, mỳ tôm, muối ăn, sữa trẻ em, đường, dầu ăn, gia vị, nước tương, nước mắm, nước đóng chai, khẩu trang kháng khuẩn, nước sát khuẩn, giấy vệ sinh.

Trên địa bàn hiện có Siêu thị Hoàng Đức, 8 chợ, 6 đơn vị tham gia chương trình bình ổn giá và 691 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn cung ứng các mặt hàng thiết yếu và lương thực, thực phẩm phục vụ người dân trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo kế hoạch, Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã theo dõi diễn biến tình hình thị trường, cung cầu hàng hóa; phối hợp Sở Công Thương thực hiện các giải pháp hỗ trợ, đảm bảo đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân; vận động các doanh nghiệp, nhà sản xuất, các hộ kinh doanh trong chợ, kinh doanh lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và các mặt hàng có nhu cầu cao cam kết thực hiện dự trữ và phân phối hàng hóa đầy đủ, kịp thời cho người dân nếu dịch Covid-19 xảy ra.

Phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố thực hiện các giải pháp đối với các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tại xã Bàu Trâm nhằm đảm bảo công suất hoạt động thường xuyên để cung cấp sản phẩm cho thị trường nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người lao động, tránh tình trạng lây lan dịch Covid-19. Kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND thành phố khi có khó khăn, vướng mắc để kịp xử lý.

Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với Phòng Kinh tế trong việc cung cấp thông tin tình hình cung cầu các mặt hàng về y tế như: khẩu trang kháng khuẩn, nước sát khuẩn,.. .hoặc các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong quá trình bị cách ly; phối hợp trong việc cử nhân viên y tế, cung cấp thiết bị y tế phục vụ tại chốt kiểm tra, kiểm soát người dân ra, vào lò giết mổ gia súc, gia cầm tại xã Bàu Trâm.

Mỗi người dân cần quan tâm, sáng suốt nắm bắt thông tin về diễn biến dịch Covid-19 từ các nguồn chính thống, cơ quan chức năng. Nguồn cung hàng hóa trên địa bàn thành phố Long Khánh đảm bảo phục vụ tốt cho người dân; do đó, mỗi người cần tiếp tục nâng cao ý thức vì sức khỏe cộng đồng, hạn chế ra ngoài khi không thật cần thiết; tránh trường hợp tụ tập đông người để thu mua, tích trữ hàng hóa, sẽ làm dịch bệnh dễ lây lan.

 

 

Hữu Tươi

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​